Trong bão bê bối, Facebook vẫn có kết quả kinh doanh quý 1 ấn tượng

(ĐTTCO)-Ngày 24/4, Facebook đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2019 với doanh thu vượt qua kỳ vọng của giới đầu tư của Phố Wall và dành ra 3 tỷ USD để chi trả khoản tiền phạt cho một cơ quan quản lý của Mỹ.
Trong bão bê bối, Facebook vẫn có kết quả kinh doanh quý 1 ấn tượng

Ngày 24/4, Facebook đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2019 với doanh thu vượt qua kỳ vọng của giới đầu tư của Phố Wall và dành ra 3 tỷ USD để chi trả khoản tiền phạt cho một cơ quan quản lý của Mỹ, làm dịu những lo ngại của các nhà đầu tư về kết quả của một cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng nhằm vào mạng xã hội này.

Cổ phiếu của mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới đã tăng hơn 10% lên 200,50 USD.

Khoản thanh toán tích lũy, Facebook đặt ở mức 3 tỷ USD nhưng có thể tăng tới 5 tỷ USD.

Tổng doanh thu quý đầu tiên tăng 26% lên 15,1 tỷ USD so với mức 12 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái, vượt qua ước tính của giới đầu tư là 15 tỷ USD.

Haris Anwar, nhà phân tích cao cấp của trang thị trường tài chính Investing.com nhận định đây là một báo cáo kinh doanh mạnh mẽ cho thấy các nhà quảng cáo vẫn nhìn thấy giá trị trong nền tảng Facebook, như họ đã làm trước khi những tranh cãi và bê bối dữ liệu nổ ra.

Người dùng hàng tháng và hàng ngày của ứng dụng Facebook chính đều tăng 8% so với năm ngoái, tương ứng là 2,4 tỷ và 1,6 tỷ, phù hợp với các dự báo. Tuy nhiên, số lượng người dùng Facebook hầu như không tăng ở Mỹ, Canada và châu Âu, cho thấy sự bão hòa của mạng xã hội này ở hầu hết các thị trường sinh lợi. Cơ sở người dùng lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất của Facebook hiện đang ở châu Á, nơi người dùng hoạt động hàng tháng đã tăng 12,4% so với năm ngoái. Khu vực này chiếm gần một nửa số người dùng Facebook, nhưng mang lại chưa đến 1/5 doanh thu của công ty.

Sự thay đổi về địa lý đó, cùng với việc nhà quảng cáo chậm chấp nhận các dịch vụ mới như Stories, dẫn đến việc giảm 4% giá trung bình cho mỗi quảng cáo trong quý đầu tiên.

Tổng chi phí trong quý đầu tiên là 11,8 tỷ USD, bao gồm cả khoản thanh toán tích lũy, tăng 80% so với cùng kỳ năm trước khi hãng thuê người điều hành nội dung và đầu tư vào kiểm soát bảo mật mới để giúp mạng xã hội của mình an toàn hơn.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2019 của Facebook cho thấy sự ổn định trong kinh doanh của mạng xã hội lớn nhất thế giới bất chấp việc hãng này vẫn đang vật lộn trong "cơn bão bê bối" và những điều tra từ các cơ quan quản lý nhiều quốc gia.

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã điều tra những tiết lộ rằng Facebook đã chia sẻ thông tin cá nhân nhạy cảm của 87 triệu người dùng với công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica. Cuộc điều tra đã tập trung vào việc chia sẻ dữ liệu và các tranh chấp khác có vi phạm thỏa thuận năm 2011 giữa mạng xã hội này với FTC để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng hay không.

Giới chuyên gia ước tính, nếu Facebook bị xác định vi phạm thỏa thuận năm 2011, mạng xã hội này có thể bị nhận án phạt kỷ lục từ 3 tỷ-5 tỷ USD.

Các tin khác