Trải nghiệm tàu hỏa xa hoa nhất thế giới

(ĐTTCO)- Đoàn tàu hỏa Maharajas có lộ trình từ thành phố Jodhpur đến thành phố Jaipur, thuộc địa phận tỉnh Rajasthan, miền Bắc Ấn Độ được mệnh danh là đoàn tàu hỏa xa hoa bậc nhất trên thế giới. Đoàn tàu này mang đến cho du khách những trải nghiệm trở thành những quý tộc Ấn Độ.

Ấn Độ có tổng cộng 44 hệ thống đường sắt. Ngành du lịch Ấn Độ đã phát triển một đoàn tàu hỏa vốn được sử dụng để phục vụ các nhân viên của Công ty Đông Ấn Hà Lan có hành trình trên cung đường di sản đẹp nhất miền Bắc Ấn Độ.
Năm 2010, Công ty Indian Railway Catering đã cho thiết kế và trang trí toàn bộ đoàn tàu Maharajas trở thành đoàn tàu sang trọng và xa hoa bậc nhất trên thế giới. Nó đã được bình chọn là “Chuyến tàu sang trọng hàng đầu thế giới” 5 lần liên tiếp tại Giải thưởng Du lịch thế giới từ năm 2012-2017. 
Đoàn tàu Maharajas có lộ trình 8 ngày trên cung đường di sản nổi tiếng nhất của Ấn Độ và dừng chân tại những địa điểm nổi tiếng như thành phố Udaipur hay còn biết đến với tên gọi “Venice của phương Đông”, thủ phủ Jaipur của tỉnh Rajasthan, vườn quốc gia Ranthambore và Đền Taj Mahal.
Trải nghiệm tàu hỏa xa hoa nhất thế giới ảnh 1  
Sứ mệnh của con tàu này là mang đến cho du khách trải nghiệm trở thành những quý tộc thực thụ khi được sinh hoạt trong những toa tàu lộng lẫy và sang trọng không khác gì một cung điện của Ấn Độ. Đoàn tàu bao gồm 23 toa, trong đó 14 toa hành khách được đặt theo tên của các loại đá quý khác nhau như Moti (Ngọc trai), Heera (Kim cương), Neelam (Lam ngọc), Feezora (Ngọc lam), Monga (San hô) và Pukhraj (Hồng ngọc) với sức chứa gần 84 hành khách, bao gồm 5 phòng cao cấp, 2 phòng trung và 2 phòng thường.
Tất cả các phòng được trang trí bằng rèm và khăn trải giường được thêu bằng chỉ vàng. Bên cạnh đó, 1 phòng hạng thương gia được gọi là Navratna, chiếm trọn 1 toa, gồm 2 phòng ngủ, khu vực sinh hoạt riêng, phòng ăn và phòng tắm riêng được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại. Tàu có 1 toa được dùng làm quầy bar, 1 toa làm phòng sinh hoạt chung, 2 nhà hàng được trang trí với các họa tiết lông công đặc trưng và các loại vải phong phú, 1 nhà bếp, 1 toa dành cho nhân viên và 1 toa dành cho ban quản lý đoàn tàu. 
Trải nghiệm tàu hỏa xa hoa nhất thế giới ảnh 2  
Ngoài vẻ xa hoa và những thiết kế sang trọng, một phần không thể thiếu trong chuyến hành trình trên đoàn tàu hỏa tốc hành Maharajas này là những Raju, họ đóng vai trò như một quản gia, chịu trách nhiệm cho từng hành khách trên mỗi toa tàu.
Khi trải nghiệm dịch vụ của đoàn tàu Maharajas, tất cả hành khách đều được phục vụ như một quý tộc, khi sở hữu riêng mình một người quản gia bản địa, có nhiệm vụ phục vụ tận tình và tháp tùng cho những “chủ nhân” trong mỗi chuyến đi. Mỗi Raju sẽ đánh thức hành khách và phục vụ bữa sáng ngay tận giường.
Đồng thời, Raju sẽ kể cho các hành khách nghe về lịch trình của một ngày, tháp tùng và giới thiệu các điểm tham quan. Dịch vụ quản gia riêng của đoàn tàu tốc hành Maharajas là một phần khiến cho các du khách không thể nào quên về chuyến hành trình trên đoàn tàu sang trọng và đẳng cấp nhất thế giới này. Ngoài ra, các bác sĩ luôn luôn có mặt trên đoàn tàu để đảm bảo sức khỏe cho các hành khách. 
Chuyến hành trình trên đoàn tàu tốc hành Maharajas không những mang đến cho hành khách những trải nghiệm được trở thành những vị vua mà còn đưa du khách đến với cung đường di sản đẹp nhất, đến với những nền văn hóa được lưu truyền hàng ngàn năm lịch sử, con người và thiên nhiên của miền Bắc Ấn Độ.
Tại mỗi địa điểm dừng chân trong chuyến hành trình 8 ngày, các du khách đều được chào đón bằng những điệu múa dân gian của các vũ công địa phương, những chú lạc đà và những người phục vụ sẵn sàng đưa du khách khám phá những vùng đất mới.

Các tin khác