Tổng thống Donald Trump chỉ trích Fed đang mắc sai lầm lớn

(ĐTTCO)-Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/10 tiếp tục công kích Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khi chỉ trích lộ trình tăng lãi suất của ngân hàng này là "quá hung hăng."
Tổng thống Donald Trump chỉ trích Fed đang mắc sai lầm lớn
Phát biểu trên kênh truyền hình Fox & Friends, ông Trump cho rằng Fed đang "mắc phải sai lầm lớn." Mặc dù thừa nhận rằng việc nâng lãi suất sẽ mang lại lợi ích cho những người gửi tiết kiệm.

Trước đó, ông Trump công khai tuyên bố việc Fed tăng lãi suất là nguyên nhân gây ra hỗn loạn trên thị trường chứng khoán, khiến chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm hơn 800 điểm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2018.

Các thị trường chứng khoán khác ở châu Á cũng đồng loạt lao dốc ngay khi mở cửa phiên sáng 11/10, "theo gót" phiên giao dịch tồi tệ nhất trong nhiều tháng qua tại thị trường chứng khoán Phố Wall.

Tổng thống Trump cho rằng Fed đang phạm sai lầm và khẳng định ông chưa bao giờ đồng tình với động thái này của Fed, ngân hàng trung ương hoạt động độc lập với Chính phủ Mỹ.

Những kỷ lục chứng khoán mới liên tiếp được xác lập kể từ khi ông Trump lên cầm quyền luôn được Nhà Trắng nhắc tới như là một trong những bằng chứng mạnh mẽ nhất cho thấy tính hiệu quả của chương trình kinh tế do ông khởi xướng, trong đó có cả chiến lược thương mại gây hấn.

Thời gian qua, thị trường tài chính toàn cầu liên tục chao đảo khi Mỹ và Trung Quốc không ngừng đe dọa và áp đặt các biện pháp trả đũa thuế lẫn nhau, khiến giới đầu tư hoang mang về triển vọng đầu tư và thương mại toàn cầu.

Các tin khác