Tòa nhà The Centre ở Hong Kong được bán giá kỷ lục 5,15 tỷ USD

(ĐTTCO)-Truyền thông đưa tin ngày 16/10, tòa nhà chọc trời The Centre của tỷ phủ giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành đã được bán với mức giá kỷ lục là 5,15 tỷ USD.
Tòa nhà chọc trời The Centre (giữa) tại Hong Kong, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tòa nhà chọc trời The Centre (giữa) tại Hong Kong, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Con số này cho thấy thị trường bất động sản tại Đặc khu hành chính Hong Kong không hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tạp chí Kinh tế Hong Kong cho biết tập đoàn CK Asset của ông Lý Gia Thành đã bán 75% cổ phần trong The Centre cho một liên danh do một doanh nghiệp năng lượng của Trung Quốc đứng đầu.

Tòa nhà này cao 346m và có 73 tầng, nằm ở quận trung tâm của Hong Kong.

Với mức giá trên, tòa nhà chọc trời cao thứ năm tại Hong Kong này đã trở thành tòa nhà thương mại đắt nhất của thành phố nếu thương vụ này được hoàn tất.

Hiện người phát ngôn của CK Asset vẫn chưa bình luận gì về thông tin trên. Trong phiên giao dịch ngày 16/10, cổ phiếu của CK Asset đã tăng 2,62% lên 66,5 đôla Hong Kong (khoảng 8,5 USD)/cổ phiếu.

Đầu năm này, kỷ lục giao dịch bất động sản đã thuộc về một nhà để xe cũ của chính quyền Hong Kong tại quận trung tâm, với giá bán lên tới 23,28 tỷ đôla Hong Kong (khoảng 2,98 tỷ USD) cho công ty địa ốc Hederson Land, thuộc sở hữu của tỷ phủ giàu thứ hai Hong Kong Lý Triệu Cơ.

Thị trường bất động sản ngày càng tăng giá của Hong Kong đã trở thành một vấn đề chính trị khi chi phí tại một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới này tiếp tục leo thang, buộc một số doanh nghiệp nhỏ phải đóng cửa do phí thuê nhà cao, trong khi nhiều người dân không thể mua hoặc thuê được những căn hộ tốt.

Nguyên nhân khiến giá các tòa thương mại và chung cư ngày một đắt đỏ là do dòng tiền đổ về từ các nhà đầu tư và phát triển dự án của Trung Quốc đại lục.

Các tin khác