Tin 24h

Anh: Tháng 4 lạm phát 4,5%

Anh: Tháng 4 lạm phát 4,5%

Cơ quan Thống kê quốc gia Anh công bố lạm phát tại Anh đã chạm mốc 4,5% trong tháng 4, cao nhất kể từ tháng 9-2008. Chi phí sinh hoạt tăng vọt, đặc biệt giá vé đường sắt, đường biển, đường hàng không đều thăng thiên trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh. Tương tự, giá cả thức uống có cồn, thuốc lá, điện, khí đốt… cũng tăng cao. Trước đây, dù lạm phát đã vượt mức mục tiêu đề ra (2%) nhưng do kinh tế Anh hồi phục yếu ớt sau cơn suy thoái, Ngân hàng Trung ương Anh đã duy trì lãi suất cực thấp 0,5%. Tuy nhiên, với tốc độ lạm phát đã lên đến 4,5%, giới giao dịch dự báo sắp tới Ngân hàng Trung ương Anh sẽ phải tăng lãi suất.

L.N (Theo Dow Jones Newswires)

Gamesa giành hợp đồng 2 tỷ USD tại Ấn Độ

Người khổng lồ trong ngành chế tạo turbine gió Gamesa (Tây Ban Nha) đã giành được hợp đồng trị giá 2 tỷ USD cung cấp turbine gió cho Ấn Độ. Theo đó, trong 5 năm tới, Gamesa sẽ giao hàng các turbine gió có tổng công suất 2.000MW cho đối tác Caparo Energy India. Đây là một trong những hợp đồng lớn nhất trong lĩnh vực này trên thế giới. Các turbine được sản xuất tại nhà máy của Gamesa ở Ấn Độ. Năng lượng gió là ngành đang phát triển mạnh mẽ tại Ấn Độ với tốc độ tăng trưởng 30-40% trong 5 năm qua và sẽ tăng nhanh hơn nữa trong thời gian tới.

T.B (Theo AFP)

Hội nghị cấp cao doanh nghiệp châu Âu 2011

“Châu Âu với thế giới: Dẫn đầu hay tụt hậu" là chủ đề của Hội nghị cấp cao doanh nghiệp châu Âu (EBS) lần thứ 9, diễn ra trong 2 ngày 18 và 19-5 tại thủ đô Brussels, Bỉ. Tham dự và phát biểu tại hội nghị gồm các chính khách và nhà lãnh đạo nhiều doanh nghiệp hàng đầu của châu Âu. Trong khuôn khổ 2 phiên họp toàn thể và 13 phiên họp với các đối tác thương mại, hội nghị xoay quanh các chủ đề về cải thiện môi trường kinh doanh, thị trường lao động, quan hệ giữa Liên minh châu Âu (EU) với các đối tác thương mại lớn… và đặc biệt là tương lai của châu Âu trong nền kinh tế toàn cầu. Các đại biểu tham dự hội nghị sẽ thảo luận về cách thức đối phó với những thách thức trong tương lai và cùng nhau đưa ra những kiến nghị hành động cụ thể để đưa châu Âu trở lại vị trí quan trọng vốn có trong nền kinh tế thế giới.

V.M (Theo Bloomberg)

Takeda chi 12 tỷ USD mua Nycomed

Tờ Nikkei đưa tin Công ty Dược phẩm Takeda số một Nhật Bản chi 1.000 tỷ yen (12 tỷ USD) mua đối thủ Thụy Sĩõ Nycomed. Takeda hiện có khoảng 874 tỷ yen tiền mặt và chứng khoán, đã được nhiều nhà cho vay Nhật Bản hậu thuẫn tài chính cho thương vụ. Nếu hoàn thành đây sẽ là vụ mua bán ở nước ngoài lớn nhất từ trước tới nay của một hãng dược phẩm Nhật Bản. Nycomed có ưu thế ở các thị trường đang lên. Năm 2010, các thị trường đang lên đóng góp 40% doanh thu Nycomed và dự tính đến năm 2015 sẽ là 60%. Thôn tính Nycomed, Takeda nhắm mục tiêu mở rộng hoạt động tại châu Âu và các thị trường đang lên.

B.S (Theo Nikkei)

 Wal-Mart lãi ròng 3,4 tỷ USD

Tập đoàn bán lẻ Wal-Mart công bố quý I lợi nhuận ròng tăng 3% đạt 3,4 tỷ USD, cao hơn mong đợi. Doanh thu 103,4 tỷ USD, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy hoạt động toàn cầu của Wal-Mart vẫn mạnh và ổn định trong thời buổi kinh tế thế giới khó khăn. Doanh số bán tại các thị trường ngoài Hoa Kỳ (trừ Nhật Bản bị thiên tai) đều tăng, trong đó, Mexico, Trung Quốc và Chile là những thị trường có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất.

T.Tr (Theo CNA)

Các tin khác