Thủ tướng Shinzo Abe tài trợ thêm các khu vực bị thiên tai

(ĐTTCO) – Trong chuyến thị sát khu vực bị thiên tai do lũ lụt, sạt lở và ảnh hưởng bởi siêu bão Maria, Thủ tướng Shinzo Abe cam kết  chính phủ Nhật Bản sẽ đưa ra những giải pháp cấp thiết trước mắt để hỗ trợ những nạn nhân. 
Thủ tướng Shinzo Abe tài trợ thêm các khu vực bị thiên tai
Trong thời gian tới, giới chức trách Nhật Bản sẽ phải có những kế hoạch lâu dài để phục hồi nước Nhật sau 2 đợt thiên tai liên tiếp trong cùng tháng 7.
Thủ tướng Shinzo Abe cho biết ông có kế hoạch gây quỹ bổ sung trị giá hơn 300 triệu USD cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và sạt lở. Trước đó, trong cuộc họp lần thứ 5 của lực lượng đặc nhiệm khẩn cấp chính phủ cam kết sẽ hỗ trợ khoản tiền trước thuế trị giá 311 triệu USD cho 58 đô thị, chủ yếu ở miền tây Nhật Bản. Ông kêu gọi họ sử dụng tiền hỗ trợ để ổn định và bắt đầu lại công việc.
Chính phủ Nhật cũng đã quyết định cung cấp khoảng tiền 18 triệu USD tiền dự trữ từ ngân sách nhà nước.
Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản và Trung Tâm cứu trợ Nhật Bản đã thiết lập các khoản trợ cấp để hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tai hại ở miền tây Nhật Bản.
Thủ tướng Abe được biết hơn 5.500 tình nguyện viên đang làm việc trong các khu vực bị ảnh hưởng. Ông cho biết sẽ có nhiều tình nguyện viên hơn tham gia vào công cuộc hỗ trợ giải cứu trong thời gian tới. 

Các tin khác