Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Cộng hòa Czech

(ĐTTCO) - Chiều 16-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và đoàn cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Vaclav Havel, thủ đô Prague, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Czech. 

Sau khi tới thủ đô Prague, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Jiri Smejc, Chủ tịch Công ty Home Credit - một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Czech sang Việt Nam trên lĩnh vực cho vay cá nhân. Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Công ty Home Credit đầu tư và mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và cho biết sức mua của người dân Việt Nam rất lớn, là cơ hội cho các nhà đầu tư tài chính, nhất là trong bối cảnh lạm phát được kiểm soát tốt, vĩ mô ổn định, môi trường đầu tư thuận lợi. 

Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân tại sân bay quốc tế Vaclav Havel, Praha Ảnh: TTXVN

Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân tại sân bay quốc tế Vaclav Havel, Praha Ảnh: TTXVN

Hoan nghênh Home Credit muốn hoạt động đầu tư trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam, Thủ tướng gợi ý Home Credit có nhiều cơ hội đầu tư vào các ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam. Sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Ban chấp hành Liên hiệp Hội người Việt tại châu Âu; tiếp ông Marcel Winter, Chủ tịch danh dự Hội Hữu nghị Czech - Việt. Thủ tướng  và phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam đã tới thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Czech.
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Cộng hòa Czech ảnh 1Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông  Jiri Smejc, Chủ tịch Tập đoàn Home Credit     Ảnh: TTXVN

 Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến Chủ tịch Hạ viện Romania Liviu Dragnea. Đây là hoạt động cuối cùng của Thủ tướng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Romania. Trong chuyến thăm này, Romania và Việt Nam đã ra tuyên bố chung. Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Romania và đánh giá cao sự đóng góp của Hạ viện Romania cho sự phát triển quan hệ giữa 2 nước.

Thủ tướng đánh giá cao sự ủng hộ của Romania, trong đó có Hạ viện Romania, trong việc thúc đẩy Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EU - EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên EU lần này của Romania, cũng như cho hợp tác trên tất cả các lĩnh vực giữa 2 nước thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận sự ủng hộ này trong thời gian tới. 

     
Chủ tịch Hạ viện Liviu Dragnea khẳng định Hạ viện Romania coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Romania, hoan nghênh những bước tiến triển tích cực trong hợp tác nghị viện giữa 2 nước thời gian qua, khẳng định Hạ viện Romania hoàn toàn ủng hộ EVFTA và EVIPA sớm được ký kết ngay trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên EU của Romania. 

Các tin khác