Thủ tướng Anh Theresa May hoan nghênh quyết định hoãn Brexit

(ĐTTCO)-Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng các nhà lập pháp của Quốc hội nước này giờ đây đã có những lựa chọn rõ ràng về việc sẽ làm điều gì tiếp theo.
Thủ tướng Anh Theresa May hoan nghênh quyết định hoãn Brexit

Reuters đưa tin ngày 22/3, Thủ tướng Anh Theresa May đã hoan nghênh quyết định của Liên minh châu Âu (EU) tạm hoãn việc nước Anh rời khỏi EU (còn gọi là Brexit), và cho rằng các nhà lập pháp của Quốc hội nước này giờ đây đã có những lựa chọn rõ ràng về việc sẽ làm điều gì tiếp theo.

Trao đổi với báo giới sau cuộc họp với các nhà lãnh đạo EU, bà May cho biết: "Tôi hy vọng tất cả chúng ta nhất trí, chúng ta đang ở thời khắc quyết định."

Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý cho phép Vương quốc Anh một quãng thời gian trì hoãn ngắn việc nước này rời khỏi EU (còn gọi là Brexit), nhưng chỉ khi các nghị sỹ Quốc hội nước này bỏ phiếu ủng hộ dự thảo thỏa thuận của Thủ tướng Theresa May vào tuần tới.

Theo một dự thảo kết luận mà một số cơ quan báo chí có được, lãnh đạo 27 quốc gia thành viên EU ngày 21/3 tuyên bố rằng họ chuẩn bị mở rộng Điều khoản 50 về quá trình rút khỏi liên minh cho đến ngày 22/5, để cho Vương quốc Anh có thời gian chuẩn bị cho việc ra đi./.

Các tin khác