Thế giới 24 giờ

Tỷ phú gốc Nga mua Warner Music

Tỷ phú gốc Nga mua Warner Music

Công ty Access Industries của tỷ phú Hoa Kỳ gốc Nga Len Blavatnik vừa chiến thắng trong cuộc đua giành quyền kiểm soát Warner Music Group thông qua một giao dịch trị giá 3,3 tỷ USD trả hoàn toàn bằng tiền mặt. Người bán Warner Music là giám đốc điều hành Edgar Bronfman Jr. và 2 công ty vốn tư nhân Thomas H. Lee Parts, Bain Capital Partners, hiện nắm 56% cổ phần Warner Music. Warner Music rất có uy tín trong làng âm nhạc, quy tụ những tên tuổi lừng lẫy như Eric Clapton, Kid Rock, Red Hot Chili Peppers, Bee Gees, Frank Sinatra, Ray Charles…

Ông chủ mới Blavatnik từng giữ ghế trong ban giám đốc Warner Music giai đoạn 2004-2008 và có 2% cổ phần. Access đang đa dạng hóa danh mục đầu tư từ tài nguyên thiên nhiên, hóa chất cho tới truyền thông, báo chí, bất động sản và nay là âm nhạc.

N.T (Theo AFP)

Indonesia siết Citibank

Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) cuối tuần trước ra lệnh cấm tạm thời đối với việc mở thêm chi nhánh hoặc phát hành thêm thẻ tín dụng của Citibank do bị cáo buộc có những hoạt động sai trái tại địa phương. Một quan chức của BI nói Citibank Indonesia sẽ không được phép thêm khách hàng VIP hay thuê bên thu nợ thứ 3 sau khi một khách hàng chết trong một cuộc họp với các nhà thu nợ Citibank.

Các nhà điều hành cao cấp của Citibank cũng không được rời Indonesia cho đến khi mọi việc sáng tỏ. Động thái này diễn ra sau khi Irzen Octa, 50 tuổi, chết một cách bí ẩn tại một chi nhánh Citibank ở Jakarta hồi tháng trước trong một cuộc họp với các nhà thu nợ để bàn về tài khoản thẻ tín dụng của ông.

A.K (Theo AFP)

Thế giới mới nổi bớt phụ thuộc các  nền kinh tế phát triển

Các nền kinh tế mới nổi đang dần bớt phụ thuộc vào các nền kinh tế phát triển như Hoa Kỳ hay châu Âu. Các nhà quan sát nói mậu dịch nội vùng giữa các nước châu Á sẽ gia tăng khi Trung Quốc ngày càng trở thành một thị trường quan trọng hơn.

“Nhu cầu tại các nước mới nổi càng mạnh lên, sự phụ thuộc vào các nước phát triển càng giảm xuống” - GS. Michael Spence, Trường Kinh doanh NUS Business MAS, nói. Trung Quốc, nền kinh tế số 2 thế giới, đang giữ vai trò trung tâm trong sự chuyển dịch này.

A.K (Theo CNA)

RBS lỗ 866 triệu USD

Ngân hàng hoàng gia Scotland (RBS) công bố thua lỗ 528 triệu bảng (866 triệu USD) trong quý I-2011, lỗ gấp 2 lần cùng kỳ năm ngoái. RBS cho biết lỗ nặng vì phải chi trả 469 triệu bảng theo kế hoạch bảo hộ tài sản (APS) của chính phủ.

Tuy nhiên, báo cáo tình hình kinh doanh của RBS đã cho thấy sự tiến triển khi lợi nhuận hoạt động tăng 19%, đạt 1,05 tỷ bảng. Do đó, dù thông báo thua lỗ nhưng cổ phiếu RBS đã tăng mạnh 5,58% trên sàn giao dịch London, cao gấp 5,5 lần so với mức tăng của chỉ số FTSE.

B.Tr. (Theo CNA)

Hoa Kỳ: Tín dụng tiêu dùng tăng

Số người Hoa Kỳ vay tiêu dùng tăng tháng thứ 6 liên tiếp vào tháng 3, đạt 6 tỷ USD, tiếp nối tăng trưởng 7,6 tỷ USD hồi tháng 2. Con số này khả quan hơn nhiều so với dự báo 5 tỷ USD của giới chuyên gia trước đó.

“Người tiêu dùng cảm thấy tự tin hơn về tương lai nền kinh tế và tình hình tài chính của chính họ” - theo Russell Price, nhà kinh tế của Ameriprise Financial Inc. Trong tháng 4, thị trường việc làm Hoa Kỳ tuyển dụng thêm 244.000 việc làm mới, vượt xa con số dự báo 185.000 của giới chuyên môn.

A.C (Theo Bloomberg)

Các tin khác