Thế giới 24 giờ

Thị trường hàng xa xỉ tăng 8%

Thị trường hàng xa xỉ tăng 8%

Theo nghiên cứu của Bain & Company, doanh số hàng xa xỉ toàn cầu sẽ tăng 8% trong năm nay, đạt 185 tỷ USD và ước tính trong 3 năm tới sẽ tăng trung bình 5-6%. Trong đó, Hoa Kỳ tăng 7% và châu Âu tăng 8%. Sự sụt giảm của thị trường Nhật Bản vì thảm họa động đất sẽ được bù đắp bởi sự bùng nổ nhu cầu mua sắm hàng hiệu ở thị trường Trung Quốc (chưa kể Hồng Công, Macao) với tốc độ tăng nhanh chóng 25%. Trong 5 năm nữa, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường hàng xa xỉ lớn thứ 3 thế giới, chỉ kém Nhật Bản và Hoa Kỳ. Các sản phẩm thuộc da, đồng hồ, kim hoàn, quần áo là nhóm hàng phát triển mạnh nhất.                                                    

N.T (Theo AFP)

Google - công ty danh tiếng nhất

Cuộc khảo sát do Harris Interactive thực hiện, với sự tham gia của hơn 30.000 người dân Hoa Kỳ, cho biết Google dẫn đầu danh sách những công ty danh tiếng nhất. Như vậy, Google đã từ hạng 3 (năm ngoái) vươn lên giành ngôi vị số 1 từ tay Công ty Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett. Tốp 5 còn có Johnson & Johnson, 3M, Berkshire Hathaway, Apple. Tiếp đó là Intel, Kraft, Amazon, General Mills và Walt Disney. Bảng xếp hạng cho thấy công chúng đánh giá cao những công ty có khả năng vượt qua đối thủ một cách trung thực, không dùng thủ đoạn hoặc cạnh tranh thiếu lành mạnh..

L.N (Theo AFP)

Bồ Đào Nha đạt thỏa thuận cứu trợ 78 tỷ EUR

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Bồ Đào Nha Jose Socrates hân hoan thông báo với người dân rằng “Chính phủ đã đạt được thỏa thuận với đại diện các tổ chức quốc tế về chương trình cứu trợ tài chính”. Ông cam đoan đây là “một thỏa thuận tốt đẹp bảo vệ Bồ Đào Nha”. Gói cứu trợ 3 năm trị giá 78 tỷ EUR do Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cung cấp. Như vậy, Bồ Đào Nha là thành viên thứ 3 trong khu vực đồng tiền chung châu Âu nhận cứu trợ, theo sau Hy Lạp (110 tỷ EUR) và Ireland (85 tỷ EUR).

T.Tr (Theo AP)

Hãng đóng tàu Daewoo tăng gấp đôi lợi nhuận

Hãng đóng tàu lớn thứ hai Hàn Quốc Daewoo Shipbuilding and Marine Engineering công bố quý đầu năm 2011 doanh thu tăng 13%, đạt 3.052 tỷ won; lợi nhuận hoạt động tăng 79%, đạt 420 tỷ won. Lãi ròng 238,7 tỷ won (222 triệu USD) tăng gấp đôi so với cùng quý năm ngoái. Thành công của Daewoo nhờ có nhiều đơn đặt hàng những con tàu đắt tiền hơn trước, đặc biệt các loại tàu có giá trị gia tăng cao như tàu container, tàu thăm dò dầu khí.

B.S (Theo CNA)

IMF lạc quan về Mỹ Latin

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng dự báo tốc độ tăng trưởng của khu vực Mỹ Latin năm 2011 lên 4,75%, nhích nhẹ so với dự báo đưa ra hồi tháng 4. IMF tỏ ra lạc quan rằng Mỹ Latin tiếp tục tăng trưởng với nhịp điệu mạnh mẽ, được hậu thuẫn bởi sự gia tăng đáng kể nhu cầu nội địa. Giá nguyên vật liệu thô cao cùng với những điều kiện thuận lợi về nguồn vốn bên ngoài đã giúp thúc đẩy tăng trưởng khu vực. Tuy nhiên, IMF không quên cảnh báo khu vực này đang trải qua thời kỳ “bội thực” các biện pháp kích thích kinh tế nên có nguy cơ tăng trưởng quá nóng.

T.B (Theo IMF)

Các tin khác