Thái Lan tung gói kích thích kinh tế mới

(ĐTTCO) - Theo Bangkok Post, Thái Lan vừa tung ra một gói kích thích kinh tế trị giá 21,8 tỷ baht (khoảng 681 triệu USD) nhằm đối phó với dấu hiệu giảm tăng trưởng kinh tế, đồng thời thúc đẩy tiêu dùng nội địa để bù đắp cho tình trạng xuất khẩu giảm sút.

Gói kích thích kinh tế này bao gồm 13,2 tỷ baht (khoảng 412 triệu USD) tiền phúc lợi xã hội dành cho người có thu nhập thấp, người tàn tật, nông dân, trẻ em và các chính sách giảm thuế trị giá 8,6 tỷ baht (268 triệu USD) dành cho những người mua sách, bất động sản, một số mặt hàng khác như đồng phục, dụng cụ thể thao và sách giáo khoa cho sinh viên.

 (Nguồn: Reuters)

(Nguồn: Reuters)

Theo ông Nathporn Chatusripitak, người phát ngôn của Phó Thủ tướng Somkid Jatusripitak, Chính phủ Thái Lan kỳ vọng gói kích thích kinh tế này có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đạt 3,9% trong năm nay, cao hơn mức dự báo 3,8% của Văn phòng Chính sách Tài khóa (FPO). Cơ quan này đã giảm dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 của Thái Lan từ 4% xuống 3,8% do tình trạng xuất khẩu giảm sút.

HOÀNG THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cuộc chiến Mỹ - Trung  chưa thấy hồi kết

Cuộc chiến Mỹ - Trung chưa thấy hồi kết

(ĐTTCO) - Sẽ thật khó hiểu nếu một ai đó mong muốn giá trị tài sản của mình đang nắm giữ bị vơi đi, nhưng thao túng tiền tệ trong câu chuyện của Trung Quốc lại có dáng dấp kiểu như vậy. Nhưng thực ra cái đích nhắm đến là lợi thế cạnh tranh cho hàng xuất khẩu, bởi lẽ giá hàng hóa xuất khẩu luôn bị ảnh hưởng bởi tỷ giá hối đoái. 

Hồ sơ

Cảnh báo “bẫy nợ” Trung Quốc

(ĐTTCO)-Trung Quốc là chủ nợ lớn nhất trên thế giới, tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng ở các nước đang phát triển, để đổi lấy quyền tiếp cận nguyên liệu thô. Một nghiên cứu mới của các học giả Mỹ và Đức cho thấy, nguy cơ khủng hoảng nợ mới rất đáng kể.

Nhân vật

CEO Tadashi Yanai Bậc thầy xử lý khủng hoảng

(ĐTTCO)- Tadashi Yanai, Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ Fast Retailing, CEO và là nhà sáng lập thương hiệu bán lẻ thời trang dân dụng Uniqlo. Khởi đầu sự nghiệp từ công ty gia đình, sau 40 năm ông đã có cho riêng mình một đế chế bán lẻ thời trang dân dụng Fast Retailing hàng đầu thế giới, với sự xuất hiện của 1.600 cửa hàng thương hiệu Uniqlo hiện diện tại 16 quốc gia.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019