Thái Lan: Kiểm soát nội dung phim về giải cứu đội bóng nhí

(ĐTTCO)-Bộ trưởng Văn hóa Thái Lan Vira Rojpochanarat sẽ đề xuất thành lập một ủy ban đặc biệt nhằm giám sát quá trình thực hiện các bộ phim truyện, phim tài liệu và các đoạn video liên quan tới vụ 12 cầu thủ thiếu niên cùng huấn luyện viên bị mắc kẹt sâu trong hang Tham Luang trước khi được phát hiện và giải cứu. 
Thái Lan: Kiểm soát nội dung phim về giải cứu đội bóng nhí

Theo AP, phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Văn hóa Thái Lan Vira Rojpochanarat nêu rõ tại cuộc họp nội các vào tuần tới, ông sẽ đề xuất thành lập một ủy ban đặc biệt nhằm giám sát quá trình thực hiện các bộ phim truyện, phim tài liệu và các đoạn video liên quan tới vụ 12 cầu thủ thiếu niên cùng huấn luyện viên bị mắc kẹt sâu trong hang Tham Luang trước khi được phát hiện và giải cứu.

Ủy ban này gồm các quan chức đến từ nhiều bộ, có nhiệm vụ kiểm duyệt các nội dung, cấp giấy phép và đảm bảo quyền riêng tư của thành viên đội bóng và gia đình.

Đội bóng Wild Boars gồm 12 thành viên trong độ tuổi từ 11-16 và một huấn luyện viên 25 tuổi đã đi vào hang Tham Luang ngày 23-6 và bị mắc kẹt trong hang do mưa lớn. Chiến dịch cứu hộ đã kết thúc thành công khi thành viên thiếu niên cuối cùng trong đội bóng được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài an toàn vào tối 10-7.

Các tin khác