Thái Lan: 20.000 người sơ tán vì lũ lụt

(ĐTTCO) - Ngày 18-9, tờ Bangkok Post đưa tin, khoảng 20.000 người tại các tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan đang phải tránh lũ lụt tại các điểm an toàn khi mà mưa to dự báo sẽ tiếp tục xuất hiện trong những ngày tới. 

Cục Khí tượng Thái Lan cho biết, tỉnh Ubon Ratchathani - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của lũ lụt, sẽ phải hứng chịu thêm những đợt mưa to trong tuần này do áp thấp nhiệt đới từ ngày 19-9, sau đó sẽ là các tỉnh Chanthaburi, Trat, Prachuap Khiri Khan, Phetchaburi, Ranong và Chumphon.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha thông báo chính phủ sẽ trích từ ngân sách khoảng 1,6 triệu USD cho công tác khắc phục sau lũ.

Cùng ngày, tờ Jakarta Post đưa tin, Malaysia đã phải đóng cửa hơn 1.200 trường học trên khắp cả nước vì khói mù do cháy rừng ở nước láng giềng Indonesia. Chỉ số ô nhiễm không khí (API) ngày 18-9 tại khu vực duyên hải của bán đảo Malaysia, phía Đông đảo Sumatra, lên tới mức rất nguy hiểm cho sức khỏe người dân. Chất lượng không khí tại Singapore cũng xuống dưới mức an toàn cho sức khỏe con người.

Các tin khác