Tàu ngầm tỷ phú Elon Musk sẵn sàng giải cứu đội bóng Thái Lan

(ĐTTCO)-Ngày 10-7, nhà sáng chế Elon Musk cho biết ông đang ở Thái Lan với mẫu tàu ngầm mini tại hang Tham Luang ngập nước, nơi 5 thành viên còn lại của đội bóng đá thiếu niên "Wild Boars" vẫn đang mắc kẹt trong hang. 
Trước khi đến Thái Lan, tàu ngày đã được thử nghiệm tại Mỹ. Ảnh: AP
Trước khi đến Thái Lan, tàu ngày đã được thử nghiệm tại Mỹ. Ảnh: AP
Trong một dòng trạng thái trên trang mạng Twitter, ông Musk viết: "Vừa trở về từ hang 3. Tàu ngầm mini đã sẵn sàng trong trường hợp cần thiết. Tàu ngầm được chế tạo từ các thành phần của tên lửa và được đặt theo tên của đội bóng đá nhí "Wild Boars". Để tàu ngầm này tại đây trong trường hợp có thể hữu dụng trong tương lai".
Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin cho đến nay, chưa có dấu hiệu nào cho thấy lực lượng cứu hộ Thái Lan sẽ sử dụng mẫu tàu ngầm của ông Musk trong hoạt động giải cứu tại hang Tham Luang. Hang 3 nằm cách cửa hang khoảng 2 km và là nơi đặt trung tâm điều phối của lực lượng cứu hộ Thái Lan.
Trong khi đó, 5 thành viên còn lại của đội bóng vẫn chờ được cứu hộ và hiện ở vị trí sâu bên trong cách hang 3 hơn 2 km, một vị trí rất khó tiếp cận.
Tính đến hết ngày 9-7, các thợ lặn đã giải cứu được 8 trong tổng số 13 thành viên đội bóng bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, ở miền Bắc Thái Lan từ ngày 26-3. Hiện vẫn còn 5 thành viên trong hang.

Các tin khác