Standard Chartered và BC Group hình thành liên doanh giao dịch tiền điện tử ở Châu Âu

(ĐTTCO) - Standard Chartered đã hợp tác với công ty tài sản kỹ thuật số BC Group có trụ sở tại Hồng Kông để thành lập một liên doanh tại Anh cung cấp các dịch vụ môi giới và trao đổi giao dịch bitcoin và các loại tiền điện tử khác, khi các ngân hàng cao cấp ngày càng lấn sân sang lĩnh vực này.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Liên doanh mới, dự kiến ra mắt vào quý IV, sẽ tập trung vào việc phục vụ các khách hàng tổ chức và doanh nghiệp ở Anh và Châu Âu, theo một thông cáo báo chí hôm 2-6. Việc ra mắt chính thức vẫn đang chờ phê duyệt theo quy định.

SC Ventures, một đơn vị của Standard Chartered, đã bắt đầu liên doanh với BC Group niêm yết tại Hồng Kông, theo một phát ngôn viên của công ty cho vay. Công ty con OSL của BC Group là nền tảng tài sản kỹ thuật số đầu tiên được Ủy ban Chứng khoán và HĐTL cấp phép theo chế độ mới của thành phố cho các nền tảng giao dịch tài sản ảo.

Alex Manson, người đứng đầu SC Ventures cho biết: “Chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng tài sản kỹ thuật số sẽ tồn tại ở đây và sẽ được thị trường chấp nhận như một loại tài sản cao có liên quan.”

Nó theo sau các động thái tương tự của các ngân hàng thương mại hàng đầu khác khi họ mở rộng danh mục dịch vụ bao gồm tiền điện tử, thu hút nhu cầu ngày càng tăng từ khách hàng của họ. Ví dụ, DBS đã ra mắt sàn giao dịch kỹ thuật số của riêng mình cho các nhà đầu tư tổ chức và được công nhận vào tháng 12.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, vốn hóa thị trường của tất cả các loại tiền điện tử hiện đã vượt quá 1 nghìn tỷ USD, gấp đôi so với ngân hàng lớn nhất của Mỹ, JPMorgan Chase. Mặc dù bitcoin đã mất 38% giá trị trong tháng qua, nhưng nó vẫn tăng hơn gấp ba lần trong năm qua, có thời điểm đạt đỉnh hơn 64.000 USD.

Liên doanh mới sẽ do Usman Ahmad, giám đốc thông tin của BC Group đứng đầu, trong khi Nick Philpott, một thành viên của SC Ventures, sẽ là giám đốc điều hành.

Công ty mới sẽ cung cấp dịch vụ giao dịch bitcoin, ethereum và các tài sản kỹ thuật số khác nhắm mục tiêu thị trường châu Âu.

Họ sẽ thúc đẩy công nghệ tài sản kỹ thuật số của OSL và khả năng tiếp cận của Standard Chartered vào các thị trường châu Âu, theo thông cáo báo chí.

Wayne Trench, giám đốc điều hành của OSL cho biết: “Sự hợp tác phù hợp với chiến lược mở rộng địa lý và tăng trưởng của chúng tôi vì nó cho phép OSL nhanh chóng thâm nhập thị trường châu Âu với một đối tác hàng đầu.”

SC Ventures được thành lập vào năm 2018 để dẫn đầu sự đổi mới trong toàn nhóm Standard Chartered. Họ đầu tư vào các công ty công nghệ tài chính (fintech), và thúc đẩy việc thử nghiệm và triển khai các mô hình kinh doanh mới.

Các tin khác