Sharp bị đánh giá “không thể đầu tư”

Sharp bị đánh giá “không thể đầu tư” ảnh 1
(ĐTTC) - Đại gia đánh giá tín dụng toàn cầu Standard & Poor's hôm 31-8 vừa hạ bậc tín nhiệm của Sharp Corp xuống mức không thể đầu tư (junk),theosau những thua lỗ trầm trọng của công ty này.

S&P hạ liền 2 bậc tín nhiệm của nhà khổng lồ điện tử gia dụng Nhật Bản xuống mức BB+ và cảnh báo công ty có trụ sở tại Osaka nên cẩn trọng với dòng tiền mặt chảy vào yếu ớt và những điều kiện thị trường đáng ngại.

Đây là lần hạ bậc thứ 2 của S&P đối với Sharp chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, và là lần đầu tư một đại gia đánh giá tín nhiệm toàn cầu đặt công ty này vào tình trạng không thể đầu tư.

“Vị trí thanh khoản của Sharp cực kỳ yếu, và công ty đang phụ thuộc nhiều vào các khoản vay mượn ngắn hạn”- S&P viết trong một thông cáo. “Chúng tôi đang xem xét việc hạ thêm bậc tín nhiệm của Sharp nếu doanh thu của hãng này trong năm tài chính hiện tại (kết thúc vào tháng 3-2013) và khả năng hồi phục của hãng tiếp tục đi xuống”.

CP của Sharp đã giảm gần 13% xuống 198 yen vào hôm 31-8.

Ánh Vân (Theo AFP)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều dấu hiệu cảnh báo suy thoái kinh tế toàn cầu

Nhiều dấu hiệu cảnh báo suy thoái kinh tế toàn cầu

(ĐTTCO) - Sau khi chứng khoán Mỹ, châu Âu sụt giảm trong ngày 14-8, đến ngày 15-8, chứng khoán châu Á tiếp tục sắc đỏ cùng lúc lợi tức trái phiếu dài hạn của Mỹ sụt giảm. Theo các chuyên gia, đây là những dấu hiệu của một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.

Hồ sơ

Nhập cư hợp pháp vẫn có thể bị từ chối thẻ xanh

(ĐTTCO)-Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành quy định rút tư cách thường trú nhân đối với những người nhập cư hợp pháp nếu họ sử dụng một số chương trình phúc lợi. Quy định mới cũng ngăn chặn những người đang xin nhập cư vào Mỹ nhưng không chứng minh được khả năng tự lực cánh sinh.

Nhân vật

CEO Tadashi Yanai Bậc thầy xử lý khủng hoảng

(ĐTTCO)- Tadashi Yanai, Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ Fast Retailing, CEO và là nhà sáng lập thương hiệu bán lẻ thời trang dân dụng Uniqlo. Khởi đầu sự nghiệp từ công ty gia đình, sau 40 năm ông đã có cho riêng mình một đế chế bán lẻ thời trang dân dụng Fast Retailing hàng đầu thế giới, với sự xuất hiện của 1.600 cửa hàng thương hiệu Uniqlo hiện diện tại 16 quốc gia.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019