Sắp có trung tâm bảo trì của Airbus tại châu Á

(ĐTTCO) - Airbus vừa ký biên bản ghi nhớ với hãng hàng không Thai Airways để xây dựng một trung tâm kiểm tra và bảo trì mới tại sân bay quốc tế U-Tapao, gần thủ đô Bangkok (Thái Lan).

(ĐTTCO) - Airbus vừa ký biên bản ghi nhớ với hãng hàng không Thai Airways để xây dựng một trung tâm kiểm tra và bảo trì mới tại sân bay quốc tế U-Tapao, gần thủ đô Bangkok (Thái Lan).

 

Chủ tịch điều hành hãng Thai Airways Usanee Sangsingkeo và ông Fabrice Brégier, Chủ tịch phụ trách máy bay thương mại Airbus, đã ký biên bản này tại Bangkok với sự chứng kiến của ông Somkid Jatusripitak, Phó thủ tướng Vương quốc Thái Lan.

Theo kế hoạch, trung tâm kiểm tra và bảo trì mới sẽ là một trong những trung tâm hiện đại nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cung cấp đủ các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng toàn diện cho các dòng máy bay. Đây là khu phức hợp mới trang bị công nghệ số hiện đại nhất để phân tích dữ liệu bảo trì máy bay, cũng như những kỹ thuật kiểm tra tiên tiến nhất, như sử dụng máy bay không người lái để kiểm tra khung máy bay.

Trung tâm này còn có xưởng sửa chữa chuyên biệt chuyên sửa chữa các bộ phận bằng composite, cũng như trung tâm đào tạo bảo trì với những nhà khoa học hàng đầu thế giới nhằm đào tạo đội ngũ nhân viên kỹ thuật của Thái Lan và các nước trong khu vực.

Theo ông Fabrice Brégier, dự án mới đầy tiềm năng này sẽ giúp đáp ứng các nhu cầu về dịch vụ bảo dưỡng máy bay ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phát triển nhanh chóng. Với dự báo đội bay trong khu vực sẽ tăng lên gần gấp 3 với hơn 15.000 chiếc trong vòng 20 năm tới.

Airbus hiện đang cung cấp các dòng máy bay toàn diện và hiện đại nhất, với sức chứa từ 100 đến hơn 600 ghế. Đến nay, Airbus đã bán hơn 16.700 máy bay cho khoảng 400 khách hàng. Ngoài ra, Airbus còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng và đào tạo với tiêu chuẩn cao nhất thông qua mạng lưới rộng khắp thế giới.

Được biết, Airbus là công ty hàng đầu thế giới về hàng không vũ trụ, không gian và các dịch vụ liên quan. Năm 2015, Airbus đạt doanh thu 64,5 tỷ Euro và tuyển dụng khoảng 136.600 nhân viên trên toàn thế giới.

Các tin khác