Samsung Electronics tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất Hàn Quốc

(ĐTTCO)-Samsung Electronics, nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh số 1 thế giới, đứng đầu danh sách 50 thương hiệu hàng đầu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, với mức định giá 83,2 nghìn tỷ won.

Samsung Electronics Co. vẫn là thương hiệu có giá trị nhất ở Hàn Quốc. (Nguồn: AFP)

Samsung Electronics Co. vẫn là thương hiệu có giá trị nhất ở Hàn Quốc. (Nguồn: AFP)

Theo Brand Finance, Samsung Electronics Co. vẫn là thương hiệu có giá trị nhất ở Hàn Quốc mặc dù đã có sự suy giảm.

Báo cáo của tổ chức định giá thương hiệu toàn cầu cho thấy Samsung Electronics, nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh số 1 thế giới, đứng đầu danh sách 50 thương hiệu hàng đầu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, với mức định giá 83,2 nghìn tỷ won (68,6 tỷ USD) trong năm nay.

Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của Samsung thể hiện mức suy giảm 6,3% so với mức cao kỷ lục năm ngoái là 88,8 nghìn tỷ won, với xếp hạng thương hiệu giảm một bậc từ "AAA+" xuống "AAA."

Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Samsung, công ty mẹ của Samsung Electronics, được định giá 106.000 tỷ won, xếp thứ năm trong top các thương hiệu giá trị nhất trên thế giới sau Amazon, Apple, Google và Microsoft.

Nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor Co đứng ngay sau Samsung, với giá trị thương hiệu 10,3 nghìn tỷ won, giảm 9,1% so với một năm trước. Đứng vị trí thứ ba là LG Electronics Inc. với 9,6 nghìn tỷ won, tăng 20,7% so với một năm trước.

Nhờ thu nhập kỷ lục trong năm ngoái, hãng sản xuất chip bán dẫn khổng lồ SK Hynix Inc. đứng ở vị trí thứ tư với mức định giá 9,5 nghìn tỷ won, tăng 61,6% so với năm trước. SK Hynix là thương hiệu có giá trị thứ 10 vào năm ngoái.

Nhà mạng di động hàng đầu Hàn Quốc, SK Telecom Co. đứng vị trí thứ năm với 7,7 nghìn tỷ won, giảm 0,9% so với một năm trước.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Sương mù bủa vây đế chế Sir Philip Green

(ĐTTCO) - Philip Nigel Ross Green là một người London, đặc biệt hơn là một “cậu bé ngoại ô Croydon” và là một doanh nhân được truyền thông gọi là “wheeler-dealer - người khéo mặc cả trong các thương vụ”.

Nhân vật

Strive Masiyiwa -Tỷ phú vì mọi người

(ĐTTCO) - Strive Masiyiwa không chỉ giàu có và quyền lực ở châu Phi, còn nổi tiếng với những nỗ lực từ thiện và nhiệt huyết không ngừng nhằm cải thiện kinh tế-xã hội ở đất nước mình và lục địa đen. Ông được biết đến như một người đàn ông có hành động thay đổi cuộc sống và tạo ra những di sản lâu dài. Chính nỗ lực cải thiện cuộc sống cho người dân, quốc gia đã đưa ông trở thành tỷ phú.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019