Phố Wall lao dốc vì ông D.Trump và khủng bố ở Barcelona

(ĐTTCO) - Nhà đầu tư cảm thấy chương trình nghị sự của Tổng thống Trump càng trở nên mờ mịt hơn sau khi ông giải tán hai hội đồng cố vấn tập trung những CEO hàng đầu nước Mỹ.
Phố Wall lao dốc vì ông D.Trump và khủng bố ở Barcelona

Phiên hôm qua (17/8), 1 làn sóng bất ổn đã quét qua thị trường chứng khoán toàn cầu do những động thái gây nhiều tranh cãi của Tổng thống D.Trump trước cuộc bạo động ở bang Virginia và vụ khủng bố bằng xe tải khiến gần 100 người thương vong ở thành phố Barcelona của Tây Ban Nha.

Đóng cửa, chỉ số S&P 500 giảm 1,5%, xuống còn 2.430 điểm, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 5. Chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng giảm 274 điểm trong khi Nasdaq mất 1,9%.

Chỉ số Stoxx Europe 600 giảm 0,6%.

Ngay từ đầu phiên, chứng khoán Mỹđã giảm điểm vì nhà đầu tư cảm thấy chương trình nghị sự của Tổng thống Trump càng trở nên mờ mịt hơn sau khi ông giải tán hai hội đồng cố vấn tập trung những CEO hàng đầu nước Mỹ. Ông cũng lâm vào thế đối đầu với những nghị sĩ đảng Cộng hòa đã đứng ra chỉ trích phát biểu của ông về tình trạng phân biệt chủng tộc. Tin đồn rằng cựu Chủ tịch Goldman Sachs Gary Cohn sắp từ chức người đứng đầu Ủy ban kinh tế quốc gia càng làm tình hình thêm tồi tệ cho đến khi ông Cohn lên tiếng mình sẽ ở lại. Ông Cohn chính là người dẫn dắt những nỗ lực cải cách thuế của Tổng thống.

Trong khi đó vụ khủng bố đẫm máu ở Barcelona trong đó 1 chiếc xe tải điên lao vào đám đông người đi bộ đã khiến ít nhất 13 người chết và khoảng 90 người bị thương. IS đã đứng ra nhận trách nhiệm, nói là để trả đũa các nước tham chiến ở Trung Đông. Vụ việc chính là lời nhắc nhở các nhà đầu tư rằng rủi ro địa chính trị vẫn là 1 mối đe dọa đối với đà tăng trưởng của kinh tế toàn cầu. Ngay tuần trước, căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên cũng đã khiến thị trường chao đảo.

Các tin khác