Phạt Boeing do không đáp ứng an toàn

Phạt Boeing do không đáp ứng an toàn ảnh 1

Gần 16 năm sau thảm họa nổ bình chứa nhiên liệu làm hàng trăm hành khách bị thiệt mạng, cuối tuần qua tập đoàn chế tạo máy bay hàng đầu của Hoa Kỳ - Boeing đã bị cơ quan chức năng nước này đề nghị áp đặt mức phạt nặng về tài chính do không kịp thời đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn.

Theo dẫn thông báo ngày 15-7 của Cơ quan Quản lý hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA), FAA đã đề xuất mức phạt 13,574 triệu USD do Boeing không đáp ứng thời hạn chót để ngăn chặn các thảm họa tương tự như vụ nổ bình xăng ngày 17-7-1996 của chiếc Boeing 747 khi vừa cất cánh từ một sân bay ở New York, làm toàn bộ 230 hành khách bị thiệt mạng.

Đây là một trong những vụ thảm họa gây chết người nhiều nhất trong lịch sử hàng không dân dụng Hoa Kỳ.

Thông báo của FAA cho biết, đến nay đã quá thời hạn chót 301 ngày nhưng Boeing vẫn chưa cung cấp cho các hãng hàng không về các biện pháp làm thế nào để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ các bình nhiên liệu của các máy bay B-747 và quá thời hạn chót 407 ngày đối với các máy bay B-757.

Sự chậm trễ của Boeing đã buộc các hãng hàng không phải đề nghị FAA gia hạn cho những yêu cầu thay thế và sửa chữa cần thiết. Có khoảng 383 chiếc máy bay bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ này.

Phát biểu với báo giới sau khi nhận được thông báo này, người phát ngôn của Boeing cam kết sẽ tiếp tục các nỗ lực để tìm ra một giải pháp cho tình hình hiện nay.

Theo FAA, kể từ thảm họa 1996 tới nay FAA đã ban hành 283 văn bản chỉ thị đối với các hãng hàng không nhằm tránh hiện tượng phát nổ bên trong và xung quanh các bình chứa nhiên liệu của từng loại máy bay. Hãng Boeing có 30 ngày để trả lời các yêu cầu trên đây của cơ quan này.

(Theo TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc: Khởi đầu lịch sử mới

Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc: Khởi đầu lịch sử mới

(ĐTTCO) - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc (Đại hội 19) đã đánh dấu một điểm khởi đầu lịch sử mới, được dự đoán sẽ tạo ra tầm ảnh hưởng đối với không chỉ Trung Quốc mà cả thế giới trong những thập niên tới. 

Hồ sơ

Chính sách kiểm soát vốn của Trung Quốc (Kỳ 2)

(ĐTTCO) - Bất chấp những nhận định cho rằng sự nới lỏng kiểm soát vốn có thể làm suy yếu vị thế đối địch của Trung Quốc, sự tự do hóa đã dần hình thành, được củng cố và đẩy nhanh sau khủng hoảng kinh tế 2007.
 
 

Bình luận

Bất bình đẳng kinh tế - vấn đề lớn của EU

(ĐTTCO) - Dù đã 4 thập kỷ áp dụng chính sách gắn kết xã hội nhằm hạn chế chênh lệch phát triển giữa các vùng trong Liên minh châu Âu (EU), sự cách biệt giữa các khu vực dường như ngày càng trầm trọng sau tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008.

Thế giới muôn màu