Pháp muốn phát triển quan hệ vững mạnh tại châu Á - Thái Bình Dương

(ĐTTCO)-Trong bài phát biểu tại Điện Elysee trước đại diện cộng đồng người gốc Á ở Pháp nhân dịp năm mới Mậu Tuất 2018, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố, Paris muốn phát triển “quan hệ vững mạnh” với nhiều quốc gia ở châu Á, trong đó có Việt Nam. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: THX/TTXV

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: THX/TTXV

Ông Macron nhấn mạnh, ngoài các nước lớn ở châu Á - Thái Bình Dương là Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản, Pháp cần phải mở rộng quan hệ với Australia, Hàn Quốc, Việt Nam, Indonesia, Singapore, Malaysia và các nước khác.
Chính sách củng cố quan hệ với các nước châu Á - Thái Bình Dương sẽ được thực hiện trên 3 nguyên tắc. Trước hết là cân đối, thường xuyên và trước sau như một. Tiếp đó là đa dạng hóa các mối quan hệ và cuối cùng là thay đổi quan niệm của người dân các nước châu Á - Thái Bình Dương về Pháp. 

Tổng thống Macron cũng cho biết ông sẽ thường xuyên thăm các nước châu Á.

HẠNH XUÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cuộc chiến Mỹ - Trung  chưa thấy hồi kết

Cuộc chiến Mỹ - Trung chưa thấy hồi kết

(ĐTTCO) - Sẽ thật khó hiểu nếu một ai đó mong muốn giá trị tài sản của mình đang nắm giữ bị vơi đi, nhưng thao túng tiền tệ trong câu chuyện của Trung Quốc lại có dáng dấp kiểu như vậy. Nhưng thực ra cái đích nhắm đến là lợi thế cạnh tranh cho hàng xuất khẩu, bởi lẽ giá hàng hóa xuất khẩu luôn bị ảnh hưởng bởi tỷ giá hối đoái. 

Hồ sơ

Cảnh báo “bẫy nợ” Trung Quốc

(ĐTTCO)-Trung Quốc là chủ nợ lớn nhất trên thế giới, tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng ở các nước đang phát triển, để đổi lấy quyền tiếp cận nguyên liệu thô. Một nghiên cứu mới của các học giả Mỹ và Đức cho thấy, nguy cơ khủng hoảng nợ mới rất đáng kể.

Nhân vật

CEO Tadashi Yanai Bậc thầy xử lý khủng hoảng

(ĐTTCO)- Tadashi Yanai, Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ Fast Retailing, CEO và là nhà sáng lập thương hiệu bán lẻ thời trang dân dụng Uniqlo. Khởi đầu sự nghiệp từ công ty gia đình, sau 40 năm ông đã có cho riêng mình một đế chế bán lẻ thời trang dân dụng Fast Retailing hàng đầu thế giới, với sự xuất hiện của 1.600 cửa hàng thương hiệu Uniqlo hiện diện tại 16 quốc gia.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019