Pháp: Hỏa hoạn khu trượt tuyết Thế vận hội Mùa đông làm 2 người chết

(ĐTTCO) - Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Courchevel, vùng núi Alps thuộc Pháp ngày 20-1 khiến 2 người chết và làm bị thương 22 người khác.
Hình ảnh ngọn lửa đang nhấn chìm tòa nhà.
Hình ảnh ngọn lửa đang nhấn chìm tòa nhà.
Theo giới chức Pháp, đám cháy lan nhanh sau khi bùng phát trước lúc bình minh từ khu phòng nghỉ 3 tầng của tòa nhà, chỗ ở của gần 60 công nhân khu nghỉ dưỡng bao gồm công nhân thời vụ, nhân viên quán bar, nhiều người trong số họ là người nước ngoài, buộc một số người phải nhảy từ cửa sổ và ban công để thoát thân. Lực lượng cứu hỏa đã tìm thấy 2 thi thể. 
Trong số 22 người bị thương, có 4 trường hợp bị thương nặng và 3 ca trong số đó đã được máy bay trực thăng đưa tới bệnh viện. Khoảng 130 lính cứu hỏa và 5 bác sĩ đã có mặt tại hiện trường. Năm giờ sau, lính cứu hỏa vẫn đang cố gắng dập tắt ngọn lửa cuối cùng khi những đám khói bốc lên từ đống đổ nát.
Adrien - một người dân địa phương sống đối diện, là một trong những người đầu tiên đến hiện trường, cho biết “Tôi không nghe thấy bất kỳ âm thanh báo cháy nào từ tòa nhà. Tôi và những người hàng xóm khác đã chạy ra ngoài sau khi nghe thấy tiếng la hét. Chúng tôi đã đón hai người nhảy từ tầng ba cùng với bốn hoặc năm người khác. Chúng tôi đã đứng đó và cố gắng chụp lấy họ”.
Frédéric Loiseau – một quan chức địa phương cho biết tòa nhà bằng gỗ này là khách sạn trung tâm của khu nghỉ mát. Nó đã cũ nhưng được bảo trì rất tốt. Hiện nguyên nhân hỏa hoạn vẫn chưa được xác định và họ vẫn đang tiến hành điều tra.
Khu nghỉ mát trượt tuyết Courchevel là một phần của Les Trois Vallées - khu nghỉ dưỡng trượt tuyết được liên kết lớn nhất thế giới và là nơi tổ chức Thế vận hội Mùa đông 1992. Ngôi làng Courchevel 1850 (được đặt tên theo độ cao tính bằng mét) được gọi là địa điểm của các môn thể thao mùa đông, thu hút một nhóm khách hàng độc quyền của hoàng gia và người nổi tiếng. Nó rất được yêu thích bởi Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge, David và Victoria Beckham, George Clooney và hoàng gia Ả Rập.

Các tin khác