Olympic London giúp Anh hút 1 tỷ bảng đầu tư nước ngoài

Chính phủ Anh dự kiến tổ chức 17 hội nghị quốc tế tại London từ nay cho đến tháng 8 nhân dịp nhiều nhà lãnh đạo nhà nước và chính phủ đến Anh dự Đại hội Thể thao Thế giới (Olympic) London 2012, hy vọng qua đó đầu tư vào nước này đạt ít nhất 1 tỷ bảng trong thời gian tới.

Giám đốc điều hành Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Vương Quốc Anh (UKTI), đơn vị chịu trách nhiệm đứng ra tổ chức các hội nghị, ông Nick Baird cho biết, thông qua việc tổ chức 17 hội nghị này, dự kiến có gần 4.000 khách tham dự là những nhà doanh nghiệp hàng đầu thế giới, Anh hy vọng thu hút được nguồn vốn đầu tư trị giá 1 tỷ bảng trong thời gian tới.

Một trong những điểm nhấn của tháng ngoại giao tràn ngập sự kiện này là vào ngày 26-7, một ngày trước lễ khai mạc ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh, Chính phủ Anh sẽ tổ chức hội nghị đầu tư toàn cầu với sự tham dự của Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế Christine Lagarde, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi cùng nhiều bộ trưởng và lãnh đạo doanh nghiệp khác trên toàn thế giới.

Trong số 17 hội nghị nói trên, Anh dự kiến sẽ tổ chức một hội nghị riêng với Trung Quốc vào ngày 27-7 và với Brazil vào ngày 11-8, bởi đây là 2 nước chủ nhà trước và sau Olympic London 2012.

Ngoài ra, Trung Quốc và Brazil còn là thành viên hàng đầu trong số các nước thuộc Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS), thị trường trọng điểm mới nổi của Anh.

Ngày 25-7, Thủ tướng Anh David Cameron sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Brazil Dilma Rousseff tại London.

Bên cạnh đó, những hội nghị đầu tư khác sẽ tập trung vào các lĩnh vực như dịch vụ sáng tạo, giáo dục, năng lượng và cơ sở hạ tầng, cơ khí và hàng không vũ trụ.

Các tin khác