Nổ nhà máy ở Trung Quốc khiến 47 người thiệt mạng

(ĐTTCO) - Vụ nổ xảy ra tối thứ Năm (21-3) tại Khu công nghiệp ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô cuối cùng đã được khống chế vào lúc 3 giờ sáng ngày thứ Sáu với số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ đã lên tới 47 người, cùng hơn 600 người bị thương.
Nổ nhà máy ở Trung Quốc khiến 47 người thiệt mạng
Theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), con số thương vong trong vụ nổ tại nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu ở thành phố Diêm Thành thuộc tỉnh Giang Tô hôm 21-3 đã tăng lên nhanh chóng. Từ 6 người thiệt mạng ban đầu, đến sáng 22-3 đã có 47 trường hợp tử vong. Trước đó, 640 người bị thương đã được đưa tới 16 bệnh viện khác nhau, trong đó có 32 người trong tình trạng nguy kịch và 58 người bị thương nặng.
Vụ nổ xảy tại nhà máy của công ty sản xuất thuốc trừ sâu Thiên Gia Nghi đóng tại huyện Hướng Thủy thuộc thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nguyên nhân chính xác của vụ nổ vẫn đang được điều tra, nhưng theo điều tra ban đầu, công ty Thiên Gia Nghi có danh mục sản xuất 30 hợp chất hóa học hữu cơ để làm phân bón, phần nhiều trong số này rất dễ cháy. Công ty này đã từng bị phạt vì vi phạm an toàn lao động trong quá khứ. 
Nổ nhà máy ở Trung Quốc khiến 47 người thiệt mạng ảnh 1 Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường đêm 21/3. 
Người dân tại hiện trường cho biết vụ nổ phát ra âm thanh rất lớn, ngọn lửa bao trùm phía trên nhà máy. Sau đó, nhiều người từ phía nhà máy chạy ra bên ngoài, tay ôm mặt dính đầy máu. Những hình ảnh khác cho thấy cột khói màu xám cao và dày bốc lên từ hiện trường. Các khu nhà lân cận, bao gồm nhà trẻ và trường học, bị vỡ kính so sức ép từ vụ nổ. Trẻ em tại một trường mẫu giáo trong vùng lân cận cũng bị thương trong vụ nổ.
Theo thông báo khẩn cấp được công bố trên trang web tin tức của Đảng Cộng sản tỉnh Giang Tô, chính phủ sẽ tiến hành kiểm tra các nhà sản xuất hóa chất và sẽ đóng cửa bất kỳ công ty hóa chất nào không tuân thủ các quy định về hóa chất nguy hiểm.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hiện đang thực hiện chuyến công du châu Âu đã yêu cầu dùng mọi nỗ lực để cứu chữa người bị thương và điều tra nguyên nhân vụ nổ càng nhanh càng tốt. Đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng phải tăng cường hành động, không để những vụ việc như vậy lại xảy ra nhằm nghiêm túc duy trì ổn định xã hội.

Các tin khác