Nổ lớn tại sân bay thủ đô Syria

(ĐTTCO) - Nhiều vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu vực gần sân bay Damascus của Syria rạng sáng 27.4.
Một vụ nổ tại sân bay quân sự Mazzeh ở Damascus (Syria) hồi tháng 1
Một vụ nổ tại sân bay quân sự Mazzeh ở Damascus (Syria) hồi tháng 1
Reuters cùng ngày dẫn thông báo của Tổ chức quan sát nhân quyền Syria (SOHR - trụ sở ở Anh) cho hay một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu vực sân bay quốc tế Damascus (Syria). Lãnh đạo SOHR, ông Rami Abdurrahman cho biết tiếng nổ có thể nghe được khắp thủ đô Damascus và khiến nhiều người dân thức giấc. Nguyên nhân của vụ nổ hiện chưa được làm rõ.
Trong khi đó, truyền thông Syria loan tin có nhiều vụ nổ xảy ra, gây ra đám cháy lớn, theo đài RT. Các hình ảnh và video được chia sẻ trên mạng cho thấy các vụ nổ lớn tại khu vực gần sân bay Damascus.
Kênh truyền hình al-Manar đưa tin vụ nổ xảy ra tại các kho chứa hàng hóa và nhiên liệu gần sân bay và những dấu hiệu ban đầu cho thấy không gây thiệt hại về người. Kênh này cũng nghi ngờ khả năng vụ nổ là do Israel tấn công.
AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman ngày 19.3 cảnh báo sẽ phản ứng mạnh nếu các chiến đấu cơ nước này bay vào không phận Syria lại bị đánh chặn bằng tên lửa.
Trang Al-Masdar News cho rằng sân bay bị không kích 5 lần vào khoảng 3 giờ 25 sáng 27.4 (giờ địa phương). Sân bay này hiện được sử dụng cho các chuyến bay dân sự, khai thác các đường bay nội địa cũng như đến Iran, UAE.
Ngoài ra, các vụ nổ cũng được cho là xảy ra tại căn cứ không quân Mazzeh thuộc chính quyền Syria tại thủ đô Damascus, theo Times of Israel. Hiện chính quyền Syria chưa đưa ra tuyên bố gì về các vụ nổ, trong khi Reuters cho hay một người phát ngôn quân đội Israel từ chối bình luận về những thông tin trên.
Một vụ nổ tại sân bay quân sự Mazzeh ở Damascus (Syria) hồi tháng 1

Các tin khác