Nike bị phạt 14 triệu USD vì cản trở các câu lạc bộ bán đồ thể thao

(ĐTTCO)-Nhà sản xuất đồ thể thao Nike của Mỹ ngày 25/3 đã bị phạt 12,5 triệu euro (14,14 triệu USD) vì hành vi cản trở mua bán đồ bóng đá xuyên biên giới của một số câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất châu Âu.

Nike bị phạt 14 triệu USD vì cản trở các câu lạc bộ bán đồ thể thao

Nhà sản xuất đồ thể thao Nike của Mỹ ngày 25/3 đã bị phạt 12,5 triệu euro (14,14 triệu USD) vì hành vi cản trở hoạt động mua bán đồ bóng đá xuyên biên giới của một số câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất châu Âu. Đây án phạt mới nhất mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với hành vi như vậy.

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết các hành vi phi pháp của Nike diễn ra từ năm 2004-2007 và liên quan đến các hàng hóa được nhượng quyền cho các câu lạc bộ bóng đáBarcelona, Manchester United, Juventus, Inter Milan, AS Roma và Liên đoàn Bóng đá Pháp.

Trong vụ việc này, EU tập trung xem xét vai trò của Nike với tư cách là bên nhượng quyền sản xuất và phân phối các sản phẩm đã được nhượng quyền mang thương hiệu của câu lạc bộ bóng đá chứ không phải là tên thương mại của Nike.

Ủy viên phụ trách cạnh tranh của EU Margrethe Vestager cho rằng những hành vi của Nike đã khiến người hâm mộ bóng đá ở các nước khác không thể mua được các mặt hàng của câu lạc bộ mà họ yêu thích. Các hành vi của Nike bao gồm việc cấm bên được nhượng quyền bán sản phẩm ra nước ngoài và đe dọa chấm dứt hợp đồng nếu bên được nhượng quyền không tuân thủ điều khoản này. Khoản tiền phạt của Nike đã được giảm 40% sau khi hãng này phối hợp với EC.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Án phạt của các nước khi lái xe say rượu bia

(ĐTTCO) - Sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông có nguy cơ dẫn đến tai nạn. Trên thế giới, nhiều nước đã áp dụng những hình phạt nghiêm khắc để ngăn chặn hành vi lái xe trong tình trạng say rượu bia. Ngoài hình thức phạt hành chính, người vi phạm còn bị tước bằng lái vĩnh viễn hoặc ngồi tù.

Nhân vật

CEO Finbarr O’neill - Vị luật sư có tài lãnh đạo

(ĐTTCO) - CEO Finbarr O’Neill đã trở thành một hiện tượng trong giới doanh nghiệp tại Bắc Mỹ suốt những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, khi giúp Công ty Hyundai Motors America (công ty con của tập đoàn Hyundai Hàn Quốc có trụ sở tại Mỹ), giữ vững sự ổn định trước những khó khăn đầu tiên ngay sau khi thành lập tại thị trường Bắc Mỹ, và tạo dựng tiền đề cho sự phát triển của công ty trong những năm về sau. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019