Nhật Bản tăng án phạt phi công dùng đồ uống có cồn

(ĐTTCO) - Theo Japan Times, ngày 13-6, Quốc hội Nhật Bản ban hành Luật Hàng không sửa đổi, theo đó tăng án phạt đối với phi công bị phát hiện điều khiển máy bay trong tình trạng đã sử dụng cồn hoặc ma túy.

Máy bay của hãng hàng không Japan Airlines. Ảnh: Kyodo

Máy bay của hãng hàng không Japan Airlines. Ảnh: Kyodo

Theo luật trên, chính thức có hiệu lực trong vòng 1 năm sau khi ban hành chính thức, mức án phạt đối với phi công bị phát hiện có nồng độ cồn khi bay được điều chỉnh từ tối đa 1 năm tù giam và 300.000 yen (2.765 USD) hiện nay lên tối đa 3 năm tù giam và 500.000 yen (4.600 USD). Luật yêu cầu các nhà sản xuất máy bay phải báo cáo với cơ quan chức năng Nhật Bản về những sự cố để đảm bảo việc sửa chữa được tiến hành nhanh chóng. 

Các hãng hàng không Nhật Bản đã siết chặt các quy định sau hàng loạt sự vụ liên quan đến việc phi công sử dụng đồ uống có cồn tại các hãng hàng không Nhật Bản, theo đó các phi công buộc phải kiểm tra nồng độ cồn trước chuyến bay, và sẽ bị sa thải ngay cả khi chỉ phát hiện một lượng nồng độ cồn rất nhỏ. Tuy nhiên, các phi công điều khiển máy bay tư nhân không thuộc diện bị kiểm tra.

PHƯƠNG NAM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cuộc chiến Mỹ - Trung  chưa thấy hồi kết

Cuộc chiến Mỹ - Trung chưa thấy hồi kết

(ĐTTCO) - Sẽ thật khó hiểu nếu một ai đó mong muốn giá trị tài sản của mình đang nắm giữ bị vơi đi, nhưng thao túng tiền tệ trong câu chuyện của Trung Quốc lại có dáng dấp kiểu như vậy. Nhưng thực ra cái đích nhắm đến là lợi thế cạnh tranh cho hàng xuất khẩu, bởi lẽ giá hàng hóa xuất khẩu luôn bị ảnh hưởng bởi tỷ giá hối đoái. 

Hồ sơ

Cảnh báo “bẫy nợ” Trung Quốc

(ĐTTCO)-Trung Quốc là chủ nợ lớn nhất trên thế giới, tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng ở các nước đang phát triển, để đổi lấy quyền tiếp cận nguyên liệu thô. Một nghiên cứu mới của các học giả Mỹ và Đức cho thấy, nguy cơ khủng hoảng nợ mới rất đáng kể.

Nhân vật

CEO Tadashi Yanai Bậc thầy xử lý khủng hoảng

(ĐTTCO)- Tadashi Yanai, Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ Fast Retailing, CEO và là nhà sáng lập thương hiệu bán lẻ thời trang dân dụng Uniqlo. Khởi đầu sự nghiệp từ công ty gia đình, sau 40 năm ông đã có cho riêng mình một đế chế bán lẻ thời trang dân dụng Fast Retailing hàng đầu thế giới, với sự xuất hiện của 1.600 cửa hàng thương hiệu Uniqlo hiện diện tại 16 quốc gia.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019