Nhật Bản đón đợt nắng nóng kỷ lục ngay sau lũ lụt

(ĐTTCO)- Tính đến ngày 16-7, Nhật Bản đã có 8 người thiệt mạng và hơn 2.000 người bị say nắng hoặc kiệt sức vì các bệnh liên quan nắng nóng đã phải nhập viện.
Cảnh sát Nhật Bản tiếp tục cuộc giải cứu giữa trời nắng gắt ngày 9-7 tại Hiroshima
Cảnh sát Nhật Bản tiếp tục cuộc giải cứu giữa trời nắng gắt ngày 9-7 tại Hiroshima
Người dân và chính phủ Nhật Bản đang dọn dẹp ổn định lại sau đợt lũ lụt, sạt lở đất vừa qua. Tuy nhiên việc dọn dẹp và ổn định ngày càng khó khăn hơn khi nhiệt độ tăng đột biến tại Nhật có khi lên đến gần 40oC.
 
Đài khí tượng thủy văn của Nhật cho biết thị trấn Ibigawa ở tỉnh Gifu, miền trung Nhật Bản, nhiệt độ đã đạt mức cao nhất trong năm là 39,3o C vào hôm qua (16-7). Ở trung tâm Tokyo, nhiệt độ tăng lên 34,4oC. Còn xung quanh những khu vực mà những trận mưa đã gây ra thảm họa nhiệt độ khoảng 35oC.
 
Các điều kiện thời tiết đang gây ra rất nhiều khó khăn trong khu vực mà các tình nguyện viên đang hỗ trợ dọn dẹp và tìm kiếm những người còn mất tích trong trận lũ lụt và sạt lở đất. Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân nguy cơ say nắng đặc biệt cao trong khu vực thiên tai ở miền tây Nhật Bản.
 
Các nhà chức trách cũng đang tư vấn cho những người sống sót, tình nguyện viên và nhân viên phục hồi để thực hiện các biện pháp phòng ngừa.
 
Ở quận Okayama, cư dân và tình nguyện viên đang tiếp tục dọn dẹp bùn rác sau đợt lũ lụt và sạt lở đất. Các nhà môi trường cảnh báo xuất hiện tình trạng ô nhiễm môi trường sau nhiều ngày rác thải ùn ứ.

Các tin khác