Nhà thờ Sagrada Familia được cấp giấy phép xây dựng sau 136 năm

(ĐTTCO) - Sau hơn một thế kỷ, nhà thờ Sagrada Familia của Barcelona cuối cùng đã được cấp giấy phép xây dựng chính thức. Sagrada Familia nổi tiếng vì là nhà thờ duy nhất trên thế giới có thời gian xây quá lâu, hơn một thế kỷ và còn xây… không phép.
Nhà thờ Sagrada Familia được cấp giấy phép xây dựng sau 136 năm
Khởi công xây dựng từ năm 1882 dựa trên bản thiết kế ban đầu của kiến trúc sư Francisco de Paula del Villar y Lozano. Tuy nhiên ngay sau đó vị kiến trúc sư này xin nghỉ việc kéo theo hoạt động xây dựng nhà thờ bị đình lại. Sau đó, kiến trúc sư khác  Antoni Gaudi (1852-1926) đã tiếp quản công việc, đảm nhận phần việc kể từ năm 1883. Đến nay sau 136 năm nó vẫn chưa hoàn thành dù hằng năm thu hút 20 triệu khách đến chiêm ngưỡng với 4,5 triệu người vào bên trong nhà thờ.
Năm 1984, Nhà thờ Sagrada Familia được ghi vào danh sách di sản thế giới của UNESCO. Vào năm 2007, nó được xếp vào danh sách 12 bảo vật của Tây Ban Nha. Ngày 7-11-2010, nhà thờ được Giáo hoàng Benedict XVI thánh hiến và nâng lên thành Vương cung thánh đường trong dịp thăm Santiago de Compostela và Barcelona. Do đó, Sagrada Familia còn có tên gọi khác là Vương cung thánh đường Nhà thờ ngoại hiệu Thánh Gia.
Thị trưởng Barcelona Ada Colau cho biết “Thánh đường sẽ trả 36 triệu EUR cho chính quyền địa phương trong 10 năm để góp phần cho việc chỉnh trang đô thị và cải thiện phương tiện giao thông công cộng ở khu vực quanh điểm du lịch nổi tiếng nhất Tây Ban Nha này”.
Đây là công trình nổi tiếng hàng đầu của thành phố Barcelona (Tây Ban Nha). Khi tiếp tục hoàn tất các tòa tháp theo như thiết kế trong bản vẽ gốc năm xưa, nhà thờ sẽ đạt tới độ cao 170m. Vương cung thánh đường Sagrada Família sẽ là nhà thờ cao nhất thế giới khi hoàn thành vào năm 2026. 

Các tin khác