Người dân Paris dọn dẹp sau cuộc biểu tình

(ĐTTCO) - Các địa điểm du lịch như tháp Eiffel, bảo tàng Louvre, các cửa hàng đã mở cửa hoạt động lại và người dân dọn dẹp đường phố vào ngày Chủ Nhật (9-12) sau cuộc nổi loạn Áo vàng đã khiến 71 người bị thương và gây thiệt hại quy mô lớn trên toàn thủ đô nước Pháp.
Người dân Paris dọn dẹp sau cuộc biểu tình
Ngoài ra, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên tiếng trên Twitter thể hiện sự cảm kích của mình đối với lực lượng cảnh sát. Tuy nhiên, ông Macron hiện vẫn phải đối diện với áp lực tìm ra những biện pháp để xoa dịu tình hình căng thẳng sau khi cuộc biểu tình Áo vàng đã khiến 71 bị thương và gây thiệt hại trên diện rộng.
Phát ngôn viên của chính phủ, Benjamin Griveaux, nói rằng Tổng thống Macron sẽ “có những thông báo quan trọng” trong tuần này. Tuy nhiên, không phải tất cả những vấn đề của nhóm biểu tình Áo vàng sẽ được giải quyết”.
Thủ tướng Pháp Édouard Phillipe, nói rằng Tổng thống sẽ sớm có những giải pháp để thảo luận với phía biểu tình. Đồng thời, ông cũng phát biểu: “Chúng ta hiện tại phải thiết lập lại sự thống nhất quốc gia thông qua đối thoại, thông qua công việc và bằng cách cùng nhau hợp tác.”
Bộ Nội vụ Pháp thì báo cáo đã có 1.220 người bị bắt giam trên cả nước sau các cuộc biểu tình gần đây. Riêng tại thủ đô Paris có đến 1.082 vụ bắt giữ trong ngày biểu tình vừa qua, tăng vọt so với con số 412 người vào tuần trước.
Số người bị thương tại Paris và toàn quốc đã giảm bớt vào ngày thứ Bảy vừa qua so với cuộc biểu tình vào cuối tuần trước. Mặc dù 89.000 cảnh sát đã được huy động trên cả nước nhưng vẫn không thể đẩy lùi cuộc biểu tình khi hơn 125.000 người biểu tình Áo vàng đã xuống đường trên toàn nước Pháp để đề xuất lời yêu cầu của mình. 

Các tin khác