Người dân Hy Lạp trên thế giới giúp đỡ nạn nhân cháy rừng quê nhà

(ĐTTCO) - 3 tuần sau thảm hóa cháy rừng tại Athens, người Hy Lạp trên toàn thế giới đã đoàn kết để giúp đỡ những người anh em của mình.
Người dân Hy Lạp trên thế giới giúp đỡ nạn nhân cháy rừng quê nhà
Thiệt hại do cháy rừng ở làng Mati, gần Athens. ẢNH: Savvas Karmaniolas/AFP/Getty Images
Với số người chết lên đến con số 94 và hàng trăm gia đình trở thành người vô gia cư, có thể nói đây là thảm hoạ tồi tệ nhất trong lịch sử Hy Lạp. Người dân tại Athens đang phải chống chọi với vô vàn khó khăn hậu cháy rừng. 
Để chung tay giúp đỡ, ủng hộ đồng bào tại quê nhà, người Hy Lạp tại Mỹ và Úc đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm gây quỹ từ thiện. 
Bill Papastergiadis, người đứng đầu cộng đồng Hy Lạp 300.000 người ở Melbourne, đã mở tài khoản ngân hàng khẩn cấp để trợ giúp ngay khi có thể. Ngay lập tức, hành động trên đã nhận được sự hưởng ứng từ hàng nghìn người trên khắp các thành phố tại nước Úc.  Chỉ trong tuần đầu tiên đã nhận được 500.000USD. 
Trong khi đó tại Mỹ, nơi chiếm 3 trên số 7 triệu người di cư từ Hy Lạp, trong vòng 24 giờ kể từ khi lời kêu gọi được truyền đi, những nhân vật "có máu mặt" tại Hollywood mang gốc Hy Lạp như Nia Vardalos, nhà văn và ngôi sao phim "Đám cưới tại Hy Lạp", Rita Wilson, diễn viên và ca sĩ (vợ của tài tử Tom Hanks) đã nhanh chóng cân nhắc việc đóng góp vào quỹ cứu trợ.
George Stamas, chủ tịch hội đồng từ thiện toàn cầu đại diện cho người Hy Lạp ở Mỹ, Úc, Canada và Châu Âu chia sẻ: "Bằng những nỗ lực và tinh thần đoàn kết dân tộc, chúng tôi sẽ cùng nhau, cùng với những anh em trên khắp đất nước và Athens, vượt qua thảm họa đầy mất mát này".
Papastergiadis cho biết: “Một ủy ban sẽ được thành lập để ghi nhận việc số tiền được chi vào những việc gì. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng tấm lòng của các nhà hảo tâm sẽ được sử dụng một cách thích đáng nhất”.

Các tin khác