Ngày 16-6: Dầu thô tăng giá nhẹ tại châu Á

Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore chiều 16-6, giá dầu thô ngọt, nhẹ New York giao tháng 7 tăng 47 cent, lên 95,28USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 8 tăng 96 cent, lên 113,97USD/thùng.

Victor Shum, chuyên gia phân tích thuộc công ty tư vấn năng lượng quốc tế Purvin and Gertz, có trụ sở ở Singapore, nhận định hoạt động săn hàng giá rẻ đã đẩy giá dầu lên. Các nhà giao dịch cho rằng đây là cơ hội để "ôm hàng," khi giá dầu trượt xuống dưới ngưỡng 95USD/thùng.

Tại thị trường Hoa Kỳ, giá dầu thô New York đã giảm tới hơn 4,5USD/thùng, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu leo thang và USD mạnh. Hoa Kỳ vừa công bố thống kê cho hay lần đầu tiên kể từ tháng 11-2010, hoạt động chế tạo của New York bị rơi vào "vùng âm," trong khi tỷ lệ lạm phát tại cường quốc này lại vọt lên mức cao nhất trong hơn 2 năm rưỡi qua.

Các thị trường hàng hóa cũng bị tác động bởi thất bại của các Bộ trưởng Tài chính khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) khi tìm kiếm gói cứu trợ lần 2 dành cho Hy Lạp.

Chuyên gia Richard Soultanian thuộc NUS Consulting dự báo giá dầu thô có thể ở mức 85USD/thùng vào cuối năm nay, sau khi đã chạy từ mức 84USD/thùng hồi tháng 2 lên gần 115USD/thùng ở thời điểm đầu tháng 5 trong bối cảnh tình hình chính trị tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi có nhiều biến động.

Trong phiên giao dịch ngày 16-6, tại các hợp đồng giao tháng 7, giá dầu sưởi ấm tăng 3,1 cent, lên 3,02USD/gallon, trong khi giá xăng tăng 4,2 cent, lên 2,96USD/gallon.

Các tin khác