Nắng nóng có thể làm Nhà thờ Đức Bà Paris sụp đổ

(ĐTTCO) - Vừa trài qua trận hỏa hoạn khủng khiếp cách đây vài tháng, nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp) lại một lần nữa đối mặt với mối đe dọa mới bởi đợt nắng nóng đang hoành hành khắp châu Âu.
Phần mái vòm của nhà thờ đang được sửa chữa (ảnh: Reuters)
Phần mái vòm của nhà thờ đang được sửa chữa (ảnh: Reuters)
Kiến trúc sư trưởng Philippe Villeneuve lo lắng đợt nắng nóng sẽ có nguy cơ đe dọa các công trình có cấu trúc yếu, các thanh xà trên phần mái không chỉ sập xuống mà còn chịu ảnh hưởng từ áp lực nước khi dập lửa. 
Ngoài ra, ông Villeneuve nói rằng vì nhà thờ vốn đã bị ngấm nước từ vụ hỏa hoạn nên nhiệt độ tăng cao sẽ khiến các khớp nối của công trình khô nhanh làm cấu trúc mất liên kết và dẫn đến trần nhà thờ có thể đột ngột sập xuống. 
Đến nay đội ngũ chuyên gia vẫn không thể tiếp cận được phần mái vòm nhà thờ kể từ sau vụ cháy.
Hiện tại, các công nhân đã dựng một tấm bạt trắng khổng lồ trên nóc nhà thờ, ổn định cột điện và đặt nhiều cảm biến xung quanh công trình nhưng vẫn chưa phát hiện chuyển động bất thường nào.
Nước Pháp đang chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng cao kỷ lục thứ hai trong năm trên khắp châu Âu. 
Các nhà khí tượng học báo cáo rằng nhiệt độ đạt đến đỉnh điểm có thể lên đến 42 độ C ở Paris. Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia Pháp đã đặt cảnh báo ở 80 trong số 96 khu vực trên cả nước vào tình trạng báo động cao.

Các tin khác