Năm 2019, kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á

(ĐTTCO) - Theo đánh giá của ADB, yếu tố quan trọng giúp duy trì đà tăng trưởng của Việt Nam chính là lực hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài khi các dòng vốn này vào Việt Nam tăng 27% trong suốt 5 tháng đầu năm 2019.

Hàng hóa thông quan tại cảng Cát Lái

Hàng hóa thông quan tại cảng Cát Lái

Đây là nhận định được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố sáng 18-7. Theo đó, ấn bản bổ sung cho báo cáo Triển vọng phát triển châu Á (ADO) vừa được công bố cho hay tăng trưởng của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019 vào khoảng 6,8% dù nền nông nghiệp trong nước chịu ảnh hưởng nặng nề do hạn hán và dịch tả heo châu Phi.

Theo đánh giá của ADB, yếu tố quan trọng giúp duy trì đà tăng trưởng của Việt Nam chính là lực hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài khi các dòng vốn này vào Việt Nam tăng 27% trong suốt 5 tháng đầu năm 2019.

ADB dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm 2019 sẽ vào khoảng 6,8% và năm 2020 giảm không đáng kể với mức ước tính là 6,7%, không khác biệt với dự báo được công bố trước đây của ADO.

MINH CHÂU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều dấu hiệu cảnh báo suy thoái kinh tế toàn cầu

Nhiều dấu hiệu cảnh báo suy thoái kinh tế toàn cầu

(ĐTTCO) - Sau khi chứng khoán Mỹ, châu Âu sụt giảm trong ngày 14-8, đến ngày 15-8, chứng khoán châu Á tiếp tục sắc đỏ cùng lúc lợi tức trái phiếu dài hạn của Mỹ sụt giảm. Theo các chuyên gia, đây là những dấu hiệu của một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.

Hồ sơ

Nhập cư hợp pháp vẫn có thể bị từ chối thẻ xanh

(ĐTTCO)-Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành quy định rút tư cách thường trú nhân đối với những người nhập cư hợp pháp nếu họ sử dụng một số chương trình phúc lợi. Quy định mới cũng ngăn chặn những người đang xin nhập cư vào Mỹ nhưng không chứng minh được khả năng tự lực cánh sinh.

Nhân vật

CEO Tadashi Yanai Bậc thầy xử lý khủng hoảng

(ĐTTCO)- Tadashi Yanai, Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ Fast Retailing, CEO và là nhà sáng lập thương hiệu bán lẻ thời trang dân dụng Uniqlo. Khởi đầu sự nghiệp từ công ty gia đình, sau 40 năm ông đã có cho riêng mình một đế chế bán lẻ thời trang dân dụng Fast Retailing hàng đầu thế giới, với sự xuất hiện của 1.600 cửa hàng thương hiệu Uniqlo hiện diện tại 16 quốc gia.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019