Mỹ - Triều xúc tiến các cuộc gặp cấp cao

(ĐTTCO) - Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin ngày 17-1, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol đã tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, trong hành trình đến Washington (Mỹ) vào chiều cùng ngày. 

Đi cùng ông Kim Yong-chol có người đứng đầu văn phòng tham mưu thuộc Ban Mặt trận Thống nhất Triều Tiên Kim Song-hye, quyền Vụ trưởng Vụ các vấn đề Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Kang-il. Theo kế hoạch, trong chuyến thăm Mỹ lần này, phái đoàn Triều Tiên sẽ gặp Ngoại trưởng nước chủ nhà Mike Pompeo vào sáng 18-1 (theo giờ địa phương).

Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Yong-chol. Nguồn: AsiaNews

Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Yong-chol. Nguồn: AsiaNews

 Hãng tin CNN của Mỹ đưa tin ông Kim Yong-chol có thể mang theo một lá thư mới của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi Tổng thống Donald Trump. Các nguồn tin cho biết, trong chuyến thăm này, ông Kim Yong-chol có thể sẽ tập trung thảo luận với giới chức Mỹ các vấn đề liên quan đến việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai. 

Theo báo Washington Post, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai có thể sẽ được tổ chức vào tháng 3 hoặc tháng 4 -2019 và Đà Nẵng của Việt Nam được cho là địa điểm hàng đầu được lựa chọn.

Các tin khác