Mỹ: Phát triển siêu du thuyền du hành trong không gian

(ĐTTCO) – Vừa qua, Công ty The Gateway Foundation tại Califorina (Mỹ) đã công bố kế hoạch xây dựng một siêu du thuyền không gian du hành giữa các vì sao. 
Mỹ: Phát triển siêu du thuyền du hành trong không gian

Dự án siêu du thuyền không gian này mang tên Von Braun Station đã đặt mục tiêu hoàn tất tất cả các hạng mục vào năm 2025 và khai trương chính thức vào năm 2027. 

Thông qua những hình ảnh và video truyền thông của Gateway Foundation, dự án Von Braun Station này có thiết kế giống như một bánh xe quay tròn, bao gồm 24 buồng phòng và chuyển động theo quỹ đạo xung quanh Trái Đất.

Von Braun Station được đặt theo tên của kĩ sư vũ trụ người Đức Wernher von Braun, người tiên phong trong công nghệ chế tạo tên lửa cho Đức và sau này làm việc cho Hoa Kỳ.

Chất liệu của siêu du thuyền này được làm từ hợp kim, vật liệu tổng hợp, một số các cấu trúc khác sẽ được thực hiện bằng công nghệ in 3D. Von Braun Station được thiết kế có sức chứa tối đa lên đến 450 hành khách và The Gateway Foundation cho biết chi phí để lưu trú tại siêu du thuyền không gian này sẽ không quá đắt đỏ, cố gắng điều chỉnh giá tương đương với một chuyến du lịch bằng du thuyền.

Theo mô tả của kỹ sư trưởng dự án, Tim Alatorre, không gian bên trong của siêu du thuyền không gian sẽ có những dãy phòng được lót thảm, trang trí với những gam màu nóng và những điểm nhấn đơn sắc khiến cho không gian trở nên ấm cúng hơn, tạo sự tương phản với không gian vũ trụ tối tăm và lạnh lẽo bên ngoài. Bên cạnh đó, những quán bar sang trọng với quang cảnh vũ trụ đầy sao sẽ khiến cho du khách nhớ mãi. 

Với dự án này, The Gateway Foundation hy vọng sẽ tạo nên một kỷ nguyên vũ trụ mới, mục tiêu của họ là tạo nên một văn hóa mới nơi con người sẽ du hành vào không gian dễ dàng hơn, sinh sống và làm việc trong không gian. 

Các tin khác