“Mưa tiền” ở Hồng Công khiến đám đông phát cuồng

(ĐTTC) - Hôm qua, một trong những khu dân cư nghèo nhất ở Hồng Công đã chứng kiến cảnh tượng như trong phim, khi một “cơn mưa tiền” từ trên trời rơi xuống khiến đám đông dân chúng phát cuồng.
“Mưa tiền” ở Hồng Công khiến đám đông phát cuồng
Một video trên Facebook đã ghi lại cảnh người đàn ông mặc áo đen thông báo: “Ngày hôm nay là ngày trọng đại của FCC. Tôi hy vọng mọi người ở đây sẽ chú ý đến sự kiện này. Không biết bạn có tin rằng tiền có thể từ trời rơi xuống không”. Khi người này dứt lời, tiền giấy được ném xuống từ nóc một tòa nhà phía bên phải.
Người đàn ông tên Wong Chong Kit, được cho là chủ sở hữu của Epoch Cryptocurrency, một trang Facebook quảng cáo tiền ảo. Trên mạng xã hội, người này còn được biết đến với biệt danh “thiếu gia tiền ảo”. Trong đoạn video được đăng lên Facebook ngay sau sự kiện, Wong tuyên bố rằng anh đã “cướp của người giàu để giúp đỡ người nghèo”. 
Phát ngôn viên cảnh sát cho biết lực lượng này được thông báo ai đó đang phân phát tiền tại đường Phúc Hoa ở khu Cửu Long và cảnh sát đã được triển khai đến hiện trường. Tại hiện trường, các phóng viên nhìn thấy nhiều tờ tiền giấy trị giá 100 đôla Hồng Công (13USD). Cảnh sát yêu cầu người dân không nhặt tiền. Sau đó, cảnh sát cho biết họ đã gom được khoảng 5.000 HKD và không ai bị bắt.
Luật sư Albert Luk Wai Hung cho rằng “thiếu gia tiền ảo” họ Wong đã phạm tội gây rối trật tự công cộng: “Anh ta đã làm quảng cáo bằng cách tạo ra cảnh tượng hỗn loạn. Hình phạt tối đa cho tội danh này lên đến 5.000 HKD cùng 12 tháng tù”.
Cũng theo ông Luk, thông thường nếu người qua đường nhặt được tiền bị mất mà không giao nộp cho sảnh sát đồng nghĩa với việc họ đã phạm pháp. Tuy nhiên trong trường hợp này, Wong đã có ý định phân phát tiền, do vậy người dân không phạm tội gian lận. Để tránh bị hiểu nhầm, ông Luk khuyên người dân không nên nhặt tiền hoặc giao nộp lại tiền cho cảnh sát.
Cho tới nay, Wong đã trả lời phỏng vấn truyền thông dưới nhiều biệt danh khác nhau nhằm quảng bá các sản phẩm của mình, bao gồm loại máy tính trị giá 27.500 HKD. Theo báo cáo, Wong còn sở hữu một công ty có tên Coin's Group. Công ty ban đầu có tên Oscar Holding Group vào năm 2017 nhưng đã được đổi tên vào ngày 3-7.

Các tin khác