Mua đồ trên Amazon, nhưng thực tế nhận được hàng từ Alibaba

(ĐTTCO) - Các nhà bán lẻ bên thứ 3 đang tận dụng hai nền tảng thương mại điện tử lớn nhất là Amazon và Alibaba để kiếm những khoản lợi nhuận khổng lồ.
Mua đồ trên Amazon, nhưng thực tế nhận được hàng từ Alibaba

Peter Koch, một kỹ sư 37 tuổi sống tại Serbia, cho biết ông có thể kiếm được 3.000 USD mỗi tháng chỉ bằng cách bán 7 loại sản phẩm cho trẻ sơ sinh trên Amazon . Tuy nhiên bí mật của ông Koch đó là không cần đặt hàng sản xuất các sản phẩm này, mà tất cả đều đến từ Alibaba tại Trung Quốc.

Các nhà bán lẻ bên thứ 3 đóng góp hơn một nửa doanh thu bán hàng trực tuyến của Amazon, trong đó cũng có không ít các nhà buôn và Peter Koch là một trong số các nhà buôn. Tuy nhiên ông lại nhập hàng từ các nhà sản xuất Trung Quốc thông qua trang thương mại điện tử Alibaba.

Mua đồ trên Amazon, nhưng thực tế nhận được hàng từ Alibaba ảnh 1

Trên các diễn đàn Quora và Reddit, có khá nhiều người thảo luận về cách mua hàng từ các nhà sản xuất Trung Quốc và bán lại trên Amazon để kiếm những khoản lợi nhuận khổng lồ. John Frigo, một người am hiểu về thương mại điện tử, cho biết ông đã từng kiếm được 250.000 USD một tháng bằng cách này.

Trả lời phỏng vấn Yahoo Finance, ông Koch cho biết thêm: “Tôi cố gắng tìm kiếm các nguồn sản phẩm từ những quốc gia khác. Không nơi nào có nguồn gốc sản phẩm bằng Trung Quốc. Ở những nơi có giá thành rẻ hơn thì chi phí vận chuyển lại cao hơn gấp nhiều lần”.

Mua từ trang web Alibaba, bán lại trên Amazon

Ông cũng chia sẻ thêm về cách kiếm tiền dựa trên chênh lệch giá giữa hai trang thương mại điện tử lớn này. Thông thường các sản phẩm được mua trên trang Alibaba và bán lại trên trang Amazon với giá cao gấp 3 lần.

Tuy nhiên để có thể bán được nhiều sản phẩm trên Amazon cần có chiến lược kinh doanh và quảng bá sản phẩm hiệu quả. Điều quan trọng nữa là đón đầu các sản phẩm hot trên thị trường, ví dụ như trong thời gian vừa qua là món đồ chơi Fidget Spinner.

“Không có nhiều sự khác biệt giữa các sản phẩm này, ngay cả khi chúng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Bạn có thể thấy hầu hết các sản phẩm được bán ở đây cũng đều được sản xuất tại Trung Quốc. Điều quan trọng bạn cần làm là xây dựng thương hiệu và quảng cáo cho sản phẩm của mình trên các phương tiện truyền thông”, ông Koch chia sẻ.

Mua đồ trên Amazon, nhưng thực tế nhận được hàng từ Alibaba ảnh 2

'Nhà buôn thứ 3' ở giữa hưởng lợi

Dịch vụ Fulfillment by Amazon cho phép ông Koch và nhiều người bán hàng khác có thể bán sản phẩm của mình tại thị trường Mỹ, quốc gia mà thậm chí ông chưa từng đặt chân đến. Những người bán hàng như ông Koch chỉ cần chuyển hàng tới kho chứa của Amazon, sau đó Amazon sẽ đóng gói, vận chuyển và hỗ trợ các dịch vụ khác cho khách hàng đặt mua tại Mỹ.

Amazon chỉ yêu cầu các sản phẩm này có dán nhãn chứa thông tin cá nhân của người bán. Do đó, ông Koch có thể yêu cầu các đơn vị bán hàng của Alibaba làm điều đó với mức giá 20 USD cho 1.000 nhãn dán.

Một nhà bán lẻ máy pha cà phê trên Alibaba cho biết: “Chúng tôi thường sử dụng các dịch vụ như FedEx hoặc DHL để chuyển hàng hóa đến địa chỉ là các kho hàng của Amazon tại Mỹ”. Và dây chuyền đó vận hành một cách trơn tru, trong khi các nhà buôn không phải quản lý bất kỳ khâu trung gian nào.

Chính vì vậy mà khi bạn mua hàng trên Amazon, có thể bạn nghĩ rằng mình đang mua hàng Mỹ nhưng thực tế thì đó lại là hàng hóa từ Alibaba của Trung Quốc. Trong khi các nhà buôn thì kiếm những khoản lợi nhuận khổng lồ hàng tháng.

Các tin khác