Lion Rock - điểm leo núi đẹp nhất Hồng Công

(ĐTTCO) - Lion Rock là khối đá cao 495m, được đặt tên giống một con sư tử cúi mình, nằm giữa Kowloon và Tai Wai của vùng lãnh thổ mới Hồng Công. Ngọn núi này là đại diện của Hồng Công trong danh sách những địa điểm leo núi thú vị nhất.
Ngọn núi đã trở thành một trong những biểu tượng của Hồng Công trong những năm 1970 nhờ một chương trình truyền hình nổi tiếng và bài hát cùng tên “Below the Lion Rock” qua tiếng hát của Roman Tam, mô tả sự lạc quan và kiên trì của người dân trước những khó khăn trong cuộc sống.
Lion Rock nổi bật nhất với hình dạng một con sư tử cúi mình ở khu vực Choi Hung và San Po Kong nằm ở phía Đông Kowloon. Ngọn núi này còn nằm gần một cấu trúc đá nổi tiếng khác là Amah Rock. Bên trong ngọn núi có một con đường mòn đi thẳng từ sườn đồi lên đến đỉnh của “đầu sư tử”. Các khối đá mang đến một cái nhìn tuyệt đẹp về toàn thành phố và đảo Hồng Công ở phía xa. Toàn bộ ngọn núi nằm trong công viên Quốc gia Lion Rock ở Hung Mui Kuk, Tai Wai và các phương tiện giao thông qua lại bằng đường hầm Lion Rock - khánh thành vào tháng 11-1967 với chiều dài 1,43km - kết nối Kowloon Tong và Tai Wai.
Lion Rock - điểm leo núi đẹp nhất Hồng Công ảnh 1 Lion Rock. 
Hiệp hội leo núi địa phương đánh giá Lion Rock từ 6b lên 7b, một trong những điểm đánh giá mức độ khó mà các nhà leo núi cần phải có kỹ thuật mới có thể leo được, đây là hệ thống xếp hạng của Anh.  Một nhà leo núi Tsang Wing-chi đã nói: “Được mệnh danh là “the gweilo” - tiếng lóng của địa phương có nghĩa là “người nước ngoài” - khi nó được một du khách nước ngoài khám phá ra và nó có 5 sườn dốc khác nhau.
Sườn dốc đầu tiên được miêu tả như là bước làm nóng cơ thể trước khi vận động rồi đến sườn dốc thứ hai tương đối dễ dàng hơn. Những người ưa thích mạo hiểm sẽ được thử thách ở sườn dốc thứ ba, thứ tư và đặc biệt ở sườn dốc cuối. Lion Rock đòi hỏi người leo núi có sức khỏe tốt, sự bền bỉ cũng như những kinh nghiệm và trang bị các thiết bị leo núi cơ bản trước khi khám phá những cung đường bên trong “con sư tử cúi mình” khiêm tốn này”. 
Khái niệm “The spirit of Lion Rock - Thần khí Sư tử” được đặt ra để tượng trưng cho sự kiên trì và tình đoàn kết của thành phố. Tinh thần này đã khuyến khích người dân Hồng Công đạt được tiến bộ kinh tế xã hội, biến Hồng Công thành trung tâm tài chính quốc tế châu Á hiện nay.
“Thần khí Sư tử” trong thời đại mới được định nghĩa lại bởi thế hệ trẻ là sự tích hợp các giá trị truyền thống của tình đoàn kết và sự kiên trì để phấn đấu đưa xã hội và kinh tế Hồng Công ngày càng phát triển với bạn bè năm châu. Những năm gần đây, các tuyến đường leo núi, danh lam thắng cảnh của ngọn núi này đã khiến cho du khách, đặc biệt là các nhà leo núi cảm thấy thú vị vì sự thách thức để chinh phục ngọn núi này.
Mặc dù Lion Rock không phải là đỉnh núi cao nhất của Hồng Công - so với đỉnh Tai Mo Shan với độ cao 957m - nhưng đây là một trong những ngọn núi ấn tượng nhất nhờ vào mặt đá granit lộ ra ngoài và được bao phủ bởi các bụi cây. Đây là một trong những địa điểm được giới thiệu đến những du khách ưa thích sự mạo hiểm và thách thức. 

Các tin khác