Lạm phát ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu giảm mạnh trong tháng 5

(ĐTTCO)-Theo số liệu sơ bộ do Cơ quan Thống kê liên bang Đức công bố ngày 31/5, giá tiêu dùng ở Đức trong tháng Năm tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 0,6% so với mức tăng của tháng Tư.

Các đồng tiền giấy euro. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các đồng tiền giấy euro. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tỷ lệ lạm phát của Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, trong tháng Năm này đã giảm mạnh xuống các mức thấp trước đây sau khi tăng vọt trong dịp lễ Phục sinh.

Theo số liệu sơ bộ do Cơ quan Thống kê liên bang Đức (Destatis) công bố ngày 31/5, giá tiêu dùng ở Đức trong tháng Năm tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 0,6% so với mức tăng của tháng Tư.

Giá cả phần lớn các mặt hàng như thực phẩm, năng lượng và hàng tiêu dùng, các yếu tố tác động tới chỉ số lạm phát, đều chứng kiến mức tăng ổn định so với tháng trước.

Tuy nhiên, lạm phát giá dịch vụ giảm - từ 2,1% trong tháng Tư xuống còn 1,2%.

Tháng trước, giới phân tích đã lưu ý rằng tỷ lệ lạm phát cao hơn trong tháng Tư vừa qua chủ yếu là do giá cả bị đẩy lên trong dịp lễ Phục sinh.

Trong khi đó, tính riêng từng bang, các bang như Hesse và Bavaria ghi nhận mức tăng trưởng giá tiêu dùng giảm mạnh trong tháng này.

Tỷ lệ lạm phát 2% của Đức trong tháng Tư đánh dấu thời điểm hiếm hoi lạm phát của nước này chạm mức mục tiêu mà Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đề ra cho nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Mặc dù duy trì tỷ lệ lãi suất ở mức cực thấp và áp dụng các biện pháp kích thích kinh tế trị giá 2.600 tỷ euro (2.900 tỷ USD) trong những năm qua,

ECB vẫn đang chật vật tìm cách đạt được mục tiêu lạm phát của 19 nước thành viên Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) ở mức dưới 2% nhằm bình ổn giá cả.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Nhập cư hợp pháp vẫn có thể bị từ chối thẻ xanh

(ĐTTCO)-Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành quy định rút tư cách thường trú nhân đối với những người nhập cư hợp pháp nếu họ sử dụng một số chương trình phúc lợi. Quy định mới cũng ngăn chặn những người đang xin nhập cư vào Mỹ nhưng không chứng minh được khả năng tự lực cánh sinh.

Nhân vật

CEO Tadashi Yanai Bậc thầy xử lý khủng hoảng

(ĐTTCO)- Tadashi Yanai, Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ Fast Retailing, CEO và là nhà sáng lập thương hiệu bán lẻ thời trang dân dụng Uniqlo. Khởi đầu sự nghiệp từ công ty gia đình, sau 40 năm ông đã có cho riêng mình một đế chế bán lẻ thời trang dân dụng Fast Retailing hàng đầu thế giới, với sự xuất hiện của 1.600 cửa hàng thương hiệu Uniqlo hiện diện tại 16 quốc gia.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019