Kính thông minh Google hỗ trợ doanh nghiệp

(ĐTTCO) - Công ty Alphabet, công ty mẹ của Google, vừa giới thiệu phiên bản Google Glass Enterprise Edition (EE) lần này có chiến lược tiếp cận thận trọng hơn và chủ yếu nhắm vào đối tượng là các doanh nghiệp.
 
Trưởng dự án Google Glass ông Jay Kothari vừa giới thiệu những thông tin mới về phiên bản kính thông minh EE và cho biết phiên bản này đã được hơn 50 doanh nghiệp tham gia thử nghiệm, trong đó có General Electric, Volkswagen và Boeing. Cụ thể, Google Glass phiên bản mới với màn hình hiển thị thông minh ở trước mặt và máy ảnh được cho là sẽ trở thành máy tính xách tay thế hệ tiếp theo của con người.
Nâng cấp chính của phiên bản kính thông minh EE so với bản gốc là camera tốt hơn (độ phân giải được tăng từ 5MP lên 8MP), tuổi thọ pin được tăng thêm, wi-fi cùng tốc độ xử lý nhanh hơn và có một đèn tín hiệu màu đỏ sẽ bật mỗi khi người dùng quay video. Các thiết bị điện tử của Glass được thiết kế theo dạng mô đun và gọi là Glass Pod - nó có thể tháo rời và gắn vào khung bất cứ lúc nào, kể cả kính an toàn và kính thuốc. Theo báo cáo mới nhất, thông tin phản hồi từ người lao động và công ty hết sức tích cực, Glass cung cấp thông tin trợ giúp công việc và giúp nâng cao hiệu suất. Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng quy mô thị trường kính thông mình còn nhỏ, doanh số bán hàng chủ yếu là các khách hàng lớn và chỉ lấy trên cơ sở thử nghiệm. Tuy nhiên, Jay Kothari tỏ ra lạc quan về triển vọng của Glass tại nơi làm việc: “Đây không phải là một thử nghiệm, việc này đã được thực hiện cách đây 3 năm”.
Kính thông minh Google hỗ trợ doanh nghiệp ảnh 1 Google Glass hướng đến hỗ trợ cải thiện hiệu quả lao động. 
Jay Kothari cho biết người làm việc trong nhiều lĩnh vực, như sản xuất, hậu cần, lĩnh vực dịch vụ và chăm sóc sức khỏe thấy thiết bị đeo mắt rất hữu ích để tra cứu thông tin hoặc tìm kiếm các hỗ trợ khác trong khi tay họ đang bận. Khi đó, các nhân viên hàng không sẽ sử dụng EE để kiểm tra máy bay, nhân viên của AGCO kiểm tra danh sách và hướng dẫn sử dụng các máy nông nghiệp. Còn nhân viên của DHL nhận được hướng dẫn thực tế từ EE về nơi đặt hàng trong kho và theo khảo sát hiệu quả công việc của họ đã tăng thêm 15%. Nhóm nghiên cứu của phòng thí nghiệm công nghệ mới Alphabet của Google đã dành 2 năm để điều chỉnh thiết bị cho phù hợp với những người sử dụng. Do đó, sự phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp tham gia chương trình thử nghiệm đã thúc đẩy quyết định sản xuất EE cho nhiều công ty hơn nữa.  Alphabet đang mở rộng chương trình để nhiều doanh nghiệp tham gia. Bởi sau khi thất bại khi giới thiệu kính thông minh với thị trường tiêu dùng đại chúng, bây giờ Google Glass cố gắng tìm lại thành công khi tập trung vào môi trường làm việc các doanh nghiệp. EE sẽ phải cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại của nhiều đối thủ thuộc các công ty hàng đầu về công nghệ như HTC, Sony, Microsoft và Facebook. Phiên bản EE sẽ được kiểm tra sau đó được mở rộng sang thị trường Anh quốc. Google Glass đã có một chặng đường phát triển đầy gập ghềnh. Thiết bị được gã khổng lồ tìm kiếm hé lộ vào năm 2012 và chỉ cung cấp cho các nhà phát triển. Sau đó, năm 2013 Google đã cho phép người tiêu dùng bình thường mua chiếc kính đặc biệt này. Cả người dùng và chuyên gia trên thế giới đã tẩy chay và phản ánh Glass không hữu dụng trong khi quá đắt tiền. Ngoài ra, người ta còn sợ rằng ai đó sẽ sử dụng Glass để quay phim, chụp ảnh người khác mà không được sự cho phép. Google đã ngừng bán Glass đời đầu vào tháng 1-2015.

Các tin khác