IMF: Kinh tế Trung Quốc vẫn kiên cường trong dịch Covid-19

(ĐTTCO) - Trong một quyên bố ngày 13-2, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, nền kinh tế Trung Quốc có thể vẫn duy trì khả năng phục hồi trong trung và dài hạn mặc dù bị tác động ngắn hạn do virus corona gây ra.
Trung tam tai chinh: Trung tâm tài chính Thượng Hải.
Trung tam tai chinh: Trung tâm tài chính Thượng Hải.
Người phát ngôn của IMF, Gerry Rice cho biết đến nay vẫn còn quá sớm để dự báo tác động của Covid-19 đến nền kinh tế Trung Quốc và toàn cầu, nhưng hy vọng sẽ có những thông tin tích cực hơn khi các nước G20 gặp nhau tại Riyadh (Saudi Arabia) vào cuối tuần tới. 
Theo Reuters, IMF cũng đánh giá cao những nỗ lực của Trung Quốc trong việc ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 cùng với những biện pháp kinh tế kịp thời làm giảm thiểu tối đa tác động không tốt đến nền kinh tế.
Ông Gerry Rice cũng cho biết IMF sẵn sàng giúp Bắc Kinh khi cần thiết và khẳng định: “Trong trung và dài hạn, chúng tôi vẫn tự tin rằng nền kinh tế của Trung Quốc sẽ kiên cường, bất chấp dịch bệnh hoành hành. Trung Quốc là một nền kinh tế lớn với các nguồn lực cũng như đủ sự quyết tâm để đối phó với thách thức này”. 
IMF hy vọng đợt suy giảm kinh tế do tác động dịch bệnh chỉ ngắn hạn, sau đó nền Kinh tế Trung Quốc sẽ bắt nhịp trở lại và tăng trưởng mạnh mẽ.


Các tin khác