IMF đồng ý khoản vay 2,2 tỷ EUR cho Hy Lạp

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ngày 5-12 đã phê chuẩn khoản tiền 2,2 tỷ EUR (3,96 tỷ USD) dành cho Hy Lạp theo chương trình cứu trợ chung giữa IMF và Liên minh Châu Âu (EU) đối với nước này.   Khoản tiền trên sẽ được giải ngân ngay lập tức cho Athens và nó đi kèm theo điều kiện là Hy Lạp phải thực hiện một kế hoạch thắt lưng buộc bụng ngặt nghèo.   Động thái trên diễn ra sau khi ban giám đốc điều hành IMF hoàn tất việc đánh giá hoạt động kinh tế của Hy Lạp theo khoản vay giải cứu trị giá 110 tỷ EUR của IMF-EU hồi năm ngoái dành cho Athens.
 

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ngày 5-12 đã phê chuẩn khoản tiền 2,2 tỷ EUR (3,96 tỷ USD) dành cho Hy Lạp theo chương trình cứu trợ chung giữa IMF và Liên minh Châu Âu (EU) đối với nước này.

Khoản tiền trên sẽ được giải ngân ngay lập tức cho Athens và nó đi kèm theo điều kiện là Hy Lạp phải thực hiện một kế hoạch thắt lưng buộc bụng ngặt nghèo.

Động thái trên diễn ra sau khi ban giám đốc điều hành IMF hoàn tất việc đánh giá hoạt động kinh tế của Hy Lạp theo khoản vay giải cứu trị giá 110 tỷ EUR của IMF-EU hồi năm ngoái dành cho Athens.

Các tin khác