Huawei có thể thiệt hại 100 tỷ USD trong 2 năm

(ĐTTCO)-Ông Nhậm Chính Phi, Tổng Giám đốc điều hành Huawei, Trung Quốc ngày 17-6 cho biết tập đoàn này có thể thiệt hại 100 tỷ USD doanh số trong 2 năm 2019 và 2020 do lệnh cấm vận của Mỹ.

Huawei có thể thiệt hại 100 tỷ USD trong 2 năm

Theo Bloomberg, riêng doanh thu điện thoại thông minh bán ra nước ngoài trong năm 2019 có thể giảm từ 40 % đến 60%. Theo Reuters, trong năm 2018, Huawei có doanh thu 721,2 tỷ NDT (104,16 tỷ USD), tăng 19,5% so với năm 2017. 


Mặc dù vậy, theo ông Nhậm Chính Phi, Huawei sẽ không cắt giảm chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển. Ngoài ra, để bù lại thị phần sụt giảm tại nhiều nước, Huawei dự định sẽ chiếm một nửa thị phần điện thoại thông minh ở Trung Quốc trong năm 2019.

Trong diễn biến khác, theo Reuters, các công ty của Mỹ chuyên cung cấp chip cho Huawei, bao gồm Qualcomm và Intel, đang lặng lẽ vận động chính phủ Mỹ giảm bớt lệnh cấm bán công nghệ cho tập đoàn Trung Quốc này. Theo các nhà sản xuất chip Mỹ, các sản phẩm như điện thoại thông minh và máy chủ không có khả năng gây lo ngại về gián điệp như thiết bị mạng 5G.

KHÁNH MINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hệ thống tàu Shinkansen của Nhật Bản được xem là chuẩn mực của tàu cao tốc thế giới, nhưng vẫn giữ ở mức 210km/giờ khi đưa vào sử dụng.

Tàu cao tốc nhìn từ Nhật Bản

(ĐTTCO)-Cách đây đúng 60 năm, Nhật Bản đã khởi công xây dựng tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của xứ sở hoa anh đào. Bước đi của Tokyo khi đó được xem là sự thăng hoa cần thiết cho công cuộc tái thiết và phát triển đất nước sau chiến tranh. Và đến nay, hệ thống tàu Shinkansen của Nhật Bản được xem là chuẩn mực của tàu cao tốc thế giới.

Hồ sơ

Thương chiến Nhật-Hàn bùng nổ: Samsung và LG lãnh trọn

(ĐTTCO)-“Bằng việc hạn chế xuất khẩu các vật liệu hóa học quan trọng sang Hàn Quốc, Nhật Bản đang gây ra tác hại không thể khắc phục đối với ngành công nghiệp điện tử toàn cầu, với tổn hại khó có thể đo lường”. Đó là nhận định của nhà báo Nhật Bản Takashi Yunogami đăng trên EE Times Japan.

Nhân vật

Morita - Người tạo dựng "Made in Japan"

(ĐTTCO) - Hơn ai hết, chính ông Akio Morita và đồng nghiệp ở Sony đã thay đổi hình ảnh thế giới về thuật ngữ ''Made in Japan'', từ những chiếc dù giấy và công nghệ mô phỏng kém chất lượng, thành một trong những nền sản xuất công nghệ cao được cả thế giới tin tưởng.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019