Heineken chi 4,1 tỷ USD mua Tiger

Heineken chi 4,1 tỷ USD mua Tiger ảnh 1 

Nhà sản xuất bia Hà Lan Heineken ngày 20-7 cho biết họ đã đưa ra lời đề nghị trị giá 5,1 tỷ dollar Singapore (4,1 tỷ USD) để mua lại hang bia có trụ sở tại Singapore Asia Pacific Breweries (APB), chủ sở hữu thương hiệu Tiger Beer.

Heineken cho biết, đây là một phần trong chiến lược mở rộng kinh doanh của hãng, theo đó, “người khổng lồ” Hà Lan muốn tiếp cận trực tiếp các thị trường “năng động nhất thế giới” gồm Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Papua New Guinea, Singapore, Thái Lan và Campuchia.

Trong thông báo của mình, Heineken cho biết họ muốn mua lại cổ phần của Fraser & Neave's (F&N) tại APB và đã trả giá 50 dollar Singapore cho mỗi cổ phiếu.

Ngay lập tức, thông tin trên đã khiến cổ phiếu của APB tăng 8 dollar Sing vào chốt phiên ngày thứ Năm.

F&N cũng đã dừng giao dịch cổ phiếu của APB tại thị trường chứng khoán Singapore.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc: Khởi đầu lịch sử mới

Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc: Khởi đầu lịch sử mới

(ĐTTCO) - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc (Đại hội 19) đã đánh dấu một điểm khởi đầu lịch sử mới, được dự đoán sẽ tạo ra tầm ảnh hưởng đối với không chỉ Trung Quốc mà cả thế giới trong những thập niên tới. 

Hồ sơ

Chính sách kiểm soát vốn của Trung Quốc (Kỳ 2)

(ĐTTCO) - Bất chấp những nhận định cho rằng sự nới lỏng kiểm soát vốn có thể làm suy yếu vị thế đối địch của Trung Quốc, sự tự do hóa đã dần hình thành, được củng cố và đẩy nhanh sau khủng hoảng kinh tế 2007.
 
 

Bình luận

Bất bình đẳng kinh tế - vấn đề lớn của EU

(ĐTTCO) - Dù đã 4 thập kỷ áp dụng chính sách gắn kết xã hội nhằm hạn chế chênh lệch phát triển giữa các vùng trong Liên minh châu Âu (EU), sự cách biệt giữa các khu vực dường như ngày càng trầm trọng sau tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008.

Thế giới muôn màu