Hàn Quốc: Xuất khẩu ôtô tăng 2,5% trong nửa đầu năm 2019

(ĐTTCO)-Nhờ nhu cầu tăng mạnh đối với các mẫu xe thân thiện với môi trường và xe thể thao đa dụng (SUV), xuất khẩu ôtô của Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2019 tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Mẫu xe của hãng Hyundai được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit, Mỹ, ngày 16/1/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Mẫu xe của hãng Hyundai được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit, Mỹ, ngày 16/1/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo số liệu thống kê do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc công bố ngày 16/7, xuất khẩu ôtô của Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2019 tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2018 nhờ nhu cầu tăng mạnh đối với các mẫu xe “thân thiện với môi trường” và xe thể thao đa dụng (SUV).

Cụ thể, 5 doanh nghiệp sản xuất ôtô của Hàn Quốc gồm Hyundai Motor Co., Kia Motors Corp., GM Korea Co., Renault Samsung Motors Corp. và SsangYong Motor Co và hai nhà sản xuất ôtô phục vụ mục đích kinh doanh, thương mại Tata Daewoo và Zyle Daewoo đã xuất khẩu tổng cộng 1,25 triệu xe trong nửa đầu năm 2019 với tổng giá trị đạt 21,69 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018.

Kết quả trên một phần nhờ doanh số toàn cầu các dòng xe có mức khí thải thấp hơn và các xe SUV tăng mạnh cho dù nhu cầu của thị trường Trung Quốc vẫn yếu trong nửa đầu năm 2019.

Trong nửa đầu năm 2019, tổng doanh số ôtô cá nhân và ôtô thương mại ở Trung Quốc giảm 12,4% so với cùng kỳ năm 2018, trong khi doanh số ôtô cá nhân ở Mỹ giảm 1,9% do nhu cầu yếu do tác động tiêu cực của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung Quốc.

Trong nửa đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu ôtô của Hàn Quốc sang khu vực Bắc Mỹ tăng 21,3% lên 9,47 tỷ USD trong khi xuất khẩu ôtô sang Liên minh châu Âu (EU) và Trung Đông giảm lần lượt 0,9% và 20,9% xuống còn 4,45 tỷ USD và 1,74 tỷ USD.

Sản lượng ôtô của Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2019 tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2018 lên 2,03 triệu chiếc, nhờ việc Hyundai tung ra thị trường mẫu xe chủ lực SUV Palisade cùng với các mẫu xe SUV mới của các nhà sản xuất khác.

Còn doanh số ôtô tại thị trường trong nước của Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2019 giảm 3,7% xuống còn 867.380 xe.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lên án “chiến thuật ức hiếp” tại biển Đông

Lên án “chiến thuật ức hiếp” tại biển Đông

(ĐTTCO) - Với những diễn biến mới nhất đang diễn ra trên biển Đông, ngày 20-8 (giờ địa phương), Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã cáo buộc Trung Quốc sử dụng “chiến thuật ức hiếp” làm gia tăng căng thẳng tại biển Đông.

Hồ sơ

Nhập cư hợp pháp vẫn có thể bị từ chối thẻ xanh

(ĐTTCO)-Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành quy định rút tư cách thường trú nhân đối với những người nhập cư hợp pháp nếu họ sử dụng một số chương trình phúc lợi. Quy định mới cũng ngăn chặn những người đang xin nhập cư vào Mỹ nhưng không chứng minh được khả năng tự lực cánh sinh.

Nhân vật

CEO Tadashi Yanai Bậc thầy xử lý khủng hoảng

(ĐTTCO)- Tadashi Yanai, Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ Fast Retailing, CEO và là nhà sáng lập thương hiệu bán lẻ thời trang dân dụng Uniqlo. Khởi đầu sự nghiệp từ công ty gia đình, sau 40 năm ông đã có cho riêng mình một đế chế bán lẻ thời trang dân dụng Fast Retailing hàng đầu thế giới, với sự xuất hiện của 1.600 cửa hàng thương hiệu Uniqlo hiện diện tại 16 quốc gia.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019