Hàn Quốc sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc, Nhật Bản về vấn đề tiền ảo

(ĐTTCO)-Theo Yonhap, ngày 8/1, Chủ tịch Ủy ban Các dịch vụ tài chính (FSC) của Hàn Quốc cho biết cơ quan này đang tìm cách hợp tác sâu hơn với các đối tác tại Trung Quốc và Nhật Bản trong việc ngăn chặn các giao dịch tiền ảo mang tính đầu cơ. 

Hàn Quốc sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc, Nhật Bản về vấn đề tiền ảo

Đồng thời cảnh báo "sự phấn kích thiếu lý trí" của những người đổ tiền vào các đồng tiền ảo này.
Phát biểu với báo giới, ông Choi Jong-ku cho hay vào cuối tháng 12 vừa qua, các thứ trưởng tài chính của ba nước này đã trao đổi các quan điểm về kiểm soát tiền điện tử tại Hàn Quốc. Ông Choi Jong-ku nhấn mạnh Hàn Quốc muốn thiết lập một hệ thống hợp tác chi tiết với Trung Quốc và Nhật Bản. 

Ông Choi Jong-ku cũng cảnh báo về một xu hướng "không có lý trí" đầu tư vào các đồng tiền điện tử, cho rằng "một cơn sốt đầu tư mang tính đầu cơ vào các đồng tiền điện tử đang diễn ra. Tuy nhiên, các đồng tiền ảo không thể đóng vai trò như một phương tiện thanh toán"./. 

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cuộc chiến Mỹ - Trung  chưa thấy hồi kết

Cuộc chiến Mỹ - Trung chưa thấy hồi kết

(ĐTTCO) - Sẽ thật khó hiểu nếu một ai đó mong muốn giá trị tài sản của mình đang nắm giữ bị vơi đi, nhưng thao túng tiền tệ trong câu chuyện của Trung Quốc lại có dáng dấp kiểu như vậy. Nhưng thực ra cái đích nhắm đến là lợi thế cạnh tranh cho hàng xuất khẩu, bởi lẽ giá hàng hóa xuất khẩu luôn bị ảnh hưởng bởi tỷ giá hối đoái. 

Hồ sơ

Cảnh báo “bẫy nợ” Trung Quốc

(ĐTTCO)-Trung Quốc là chủ nợ lớn nhất trên thế giới, tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng ở các nước đang phát triển, để đổi lấy quyền tiếp cận nguyên liệu thô. Một nghiên cứu mới của các học giả Mỹ và Đức cho thấy, nguy cơ khủng hoảng nợ mới rất đáng kể.

Nhân vật

CEO Tadashi Yanai Bậc thầy xử lý khủng hoảng

(ĐTTCO)- Tadashi Yanai, Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ Fast Retailing, CEO và là nhà sáng lập thương hiệu bán lẻ thời trang dân dụng Uniqlo. Khởi đầu sự nghiệp từ công ty gia đình, sau 40 năm ông đã có cho riêng mình một đế chế bán lẻ thời trang dân dụng Fast Retailing hàng đầu thế giới, với sự xuất hiện của 1.600 cửa hàng thương hiệu Uniqlo hiện diện tại 16 quốc gia.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019