Gia đình tranh giữ tro cốt trùm giáo phái Tận thế Aum Shinrikyo

(ĐTTCO) - Tro của Shoko Asahara, vừa bị treo cổ vào ngày 6-7 vừa qua, bởi tội danh tấn công bằng khí sarin tại ga tàu điện ngầm ở Tokyo năm 1995, hiện đang được giữ tại trung tâm giam giữ và hành quyết phạm nhân quốc gia. 
Shoko Asahara (áo hồng giữa ảnh) với vợ Tomoko và 2 con gái (áo xanh, hàng đầu) cùng nhóm các môn đệ. Ảnh: HO / EPA
Shoko Asahara (áo hồng giữa ảnh) với vợ Tomoko và 2 con gái (áo xanh, hàng đầu) cùng nhóm các môn đệ. Ảnh: HO / EPA
Tuy nhiên, những ngày qua một nhóm người tự nhận họ hàng và bạn bè thân thiết của trùm giáo phái này đã ngầm tranh cãi việc tro cốt sau cuộc hỏa táng nên thuộc về ai.
Điều này làm dấy lên sự lo lắng những thế lực và cá nhân trung thành với Asahara sẽ cố gắng lấy cắp hũ cốt và sử dụng chúng như nguồn cảm hứng cho cuộc nổi dậy trả thù việc thủ lĩnh bị hành quyết.
Trong khi đó, người con gái thứ tư của Asahara năm nay 29 tuổi, đã được truyền thông Nhật giấu tên, tuyên bố "Cha tôi muốn bằng mọi giá phải có được tro cốt sau hỏa thiêu, thậm chí  có thể phải đánh cắp nó". Hiện nay, cô gái sống một mình. Cô đã tự cắt đứt với gia đình và những thành viên trong giáo phái từ tháng 11 năm ngoái
Trong khi đó, vợ của Asahara lại cho rằng mình cùng 2 người con gái còn lại, trong số 6 người con gồm 2 trái và 4 gái, có quyền hợp pháp giữ lấy phần còn lại.
Các thành viên còn lại trong giáo phái Tận thế đã đứng ra thành lập với tên mới Aleph, được thay đổi từ năm 2000, khẳng định họ đã từ bỏ tư tưởng bạo lực và giáo lý sai lầm của Asahara. Họ cũng đồng ý bồi thường cho những nạn nhân bị ảnh hưởng trong thời gian giáo phái hoạt động với tư tưởng cực đoan trước đây.

Các tin khác