Giá dầu xuống thấp nhất gần 2 tuần

Giá dầu đồng loạt giảm do lo ngại quốc hội Mỹ sẽ thất bại trong việc đàm phán ngân sách để tránh “bờ vực tài khóa”.

Giá dầu đồng loạt giảm do lo ngại quốc hội Mỹ sẽ thất bại trong việc đàm phán ngân sách để tránh “bờ vực tài khóa”.

 

Trên sàn Nymex, giá dầu thô giao tháng 1 giảm 69 cent, tương đương 0,8%, xuống còn 86,49 USD/thùng, thấp nhất kể từ ngày 15-11.

Trên sàn ICE, giá dầu Brent giao tháng 1 giảm 36 cent, tương đương 0,3% xuống còn 109,51 USD/thùng.

Giá dầu thô giảm mạnh do lo ngại quốc hội Mỹ sẽ thất bại trong việc đàm phán ngân sách để tránh “bờ vực tài khóa”. Ông Harry Reid, lãnh đạo phe đa số tại thượng viện Hoa Kỳ cho biết đảng Cộng hòa đã không còn giữ quan điểm sẵn sàng đàm phán về việc thay đổi ngân sách như trong cuộc gặp trước đó ngày 16-11.

Đà giảm giá được hạn chế khi nỗi lo "bờ vực tài khóa" được xoa dịu. Tổng thống Hoa Kỳ Obama tự tin rằng một thỏa thuận nào đó sẽ đạt được vào cuối năm nay. Trong khi đó, người phát ngôn Hạ viện Hoa Kỳ John Boehner cho biết ông lạc quan vào khả năng các nhà làm luật Hoa Kỳ sẽ sớm đạt được thỏa thuận ngân sách để tránh “bờ vực tài khóa” và cho biết, ông tiếp tục phản đối việc ngừng cắt giảm thuế cho giới thu nhập cao.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ hôm qua cho biết, dự trữ dầu Hoa Kỳ giảm 347.000 thùng xuống còn 374,1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 23-11. Báo cáo này trái với dự đoán tăng 350.000 thùng của các chuyên gia khảo sát bởi Bloomberg.

Các tin khác