Giá dầu trong quý III tăng mạnh nhất gần 1 năm

Giá dầu trong quý III tăng mạnh nhất kể từ tháng 12 năm ngoái do lo ngại căng thẳng ở khu vực Trung Đông leo thang sẽ làm gián đoạn nguồn cung.

Giá dầu trong quý III tăng mạnh nhất kể từ tháng 12 năm ngoái do lo ngại căng thẳng ở khu vực Trung Đông leo thang sẽ làm gián đoạn nguồn cung.

 

Tại New York, giá dầu thô giao cùng kỳ hạn tăng 34 cent, tương đương 0,4% lên 92,19  USD/thùng. Trong quý III, giá dầu tăng 8,5%, mức tăng mạnh nhất trong 3 tháng kết thúc vào ngày 30/12 năm ngoái.

Tại London, giá dầu Brent giao tháng 10 tăng gần 38 cent, tương đương 0,3% lên 112,39 USD/thùng.

Giá dầu tăng sau khi Nhà Trắng cho biết tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đạt được "sự nhất trí hoàn toàn" về việc ngăn chặn chương trình hạt nhân của Iran.

Trong một cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào hôm qua, thủ tướng Israel đã đưa ra "ranh giới đỏ" cho Iran bằng cách vẽ một đường màu đỏ ngay bên dưới dòng chữ "giai đoạn cuối cùng" để chế tạo quả bom, đồng thời cho biết nếu phải đối mặt với giới hạn đỏ, Iran sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng và gây ảnh hưởng đến toàn khu vực cũng như thị trường tài chính.

Bên cạnh đó, giá xăng và dầu cũng tăng khi chứng khoán Hoa Kỳ giảm dần các khoản lỗ. Cổ phiếu tài chính đảo chiều giảm sau khi việc kiểm tra các ngân hàng Tây Ban Nha cho thấy sự thiếu hụt vốn ít hơn so với suy đoán trước đó.

Theo khảo sát của Bloomberg, giá dầu có thể giảm trong tuần tới do lo ngại về kinh tế. 13 trong số 28 nhà phân tích dự báo giá dầu sẽ giảm từ ngày 5/10 trong khi 10 người dự báo giá dầu tăng và 5 người cho biết sẽ có ít xu hướng thay đổi về giá dầu.

Các tin khác